จับ 'อาโมรี ริโก' ปัดฆ่าเผานั่งยางชาวอิตาลี อ้างเมียไทยลงมือ-แค่พาหนี

จับ 'อาโมรี ริโก' ปัดฆ่าเผานั่งยางชาวอิตาลี อ้างเมียไทยลงมือ-แค่พาหนี

ตำรวจรวบ "อาโมรี ริโก" หนุ่มฝรั่งเศส ผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยางชาวอิตาลี ที่อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ส่วนเมียคนไทยยังหลบหนี เจ้าตัวปฏิเสธร่วมกันฆ่าแค่พาหนี

จากกรณีที่มีชาวบ้านอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.วังเจ้า และตำรวจจังหวัดพิจิตร ชุดสืบสวนภาค 6 ที่ลงมาติดตามไล่ล่าคนร้าย กรณีคดีฆ่าหั่นศพที่จังหวัดพิจิตร และหลบหนีหมายศาลจากจังหวัดพิจิตร ซึ่งชาวบ้านได้พบรถเก๋งสีบรอนซ์ ยี่ห้อโตโยต้ายาริส หมายเลขทะเบียน กค 1374 สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพื้นที่พบว่า ผู้ต้องหาได้ซื้อสเปรย์พ่นสีรถจากสีบรอนซ์เงินมาเป็นสีดำ แล้วยังเปลี่ยนหมายเลขทะเบียนรถยนต์ปลอม จากนั้นไปอยู่ในป่าบ้านวังเจ้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามผู้ต้องหาคือ นางรุจิรา เอี่ยมละม้าย และนายอาโมรี ริโก ชาวฝรั่งเศส ที่ร่วมกันฆ่าหั่นศพเผานั่งยางนายจูเซปเป้ เดอ สเตฟานีส ชาวอิตาลี สามีของนางรุจิราเอง โดยเหตุเกิดที่ ต.แหลงรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามแกะรอยติดตามตลอดทั้งวัน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ตำรวจสามารถจับกุมนายอาโมรี ริโก ผู้ต้องหาชายได้แล้ว 1 คน ที่หมู่ 22 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ก่อนนำผู้ต้องควบคุมตัวไว้ที่ สภ.โกสัมพี จากนั้น พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร ผกก.สภ.บึงนาราง พร้อมกำลัง ได้นำตัวนายอาโมรี ริโก มาทำบันทึกจับกุมที่ สภ.โกสัมพีนคร จึงได้นำล่ามแปลภาษาที่สามารถพูดภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษได้มาเป็นล่ามเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยนางสาวรัตนาวะดี ล่ามเปิดเผยว่า นายอาโมรี ริโกให้การปฏิเสธ อ้างว่าตนไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่าเผานั่งยางนายจูเซปเป้ เดอ สเตฟานี โดยอ้างว่านางรุธจิรา เอี่ยมละม้าย เป็นคนลงมือทำกับอดีตแฟนคนไทย หลังก่อเหตุแล้วตนเป็นเพียงพานางรุธจิรา หลบหนีตำรวจ เพื่อที่จะมาดูแลเท่านั้น จึงปฏิเสธว่าเป็นผู้ร่วมมือฆ่า นายจูเซปเป้ เดอ สเตฟานี

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุการณ์ตาย จากนั้นได้นำตัวไปที่ สภ.บึงนาราง จ.พิจิตร เพื่อสอบสวนต่อไป ส่วนนางรุธจิรา ยังหลบหนีอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังค้นหาปิดล้อมที่เกิดเหตุไว้ คาดว่าจะได้ตัวในที่สุด