'แม่หน่อย' ตอบชัด! ทำใจไม่ได้ หาก 'แพนเค้ก' ต้องออกเรือน

'แม่หน่อย' ตอบชัด! ทำใจไม่ได้ หาก 'แพนเค้ก' ต้องออกเรือน

"แม่หน่อย" ตอบชัด! เลี้ยงลูกเหมือนนางฟ้า ทำใจไม่ได้ หาก "แพนเค้ก" ต้องออกเรือน อุบค่าสินสอด ขอวัดใจกันดีกว่า

เพราะกระแสความแม่กำลังมาแรง ล่าสุดในรายการ "คุยแซ่บShow" ทางช่อง one31 ที่มี "พีเค" ปิยะวัฒน์ "เบนซ์" พรชิตา และ เป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร โดยได้พูดคุยกับนางเอกสาว "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ รวมถึง "คุณแม่หน่อย" นวลนง งานนี้ 3 พิธีกรเลยขอถามถึงประเด็นดังเรื่องสินสอดทองหมั้นหากมีคนมาขอลูกสาวกันหน่อย 

"หวงไม่เท่าไหร่ คือแม่ฟรีสไตล์อยู่แล้ว แต่แม่อยากให้เจอคนที่ดีและมีเมตตาต่อกัน

มีข่าวพาดหัวว่า แม่ไม่ยอมให้แต่งงาน  "คือแม่เคยขอโทษพี่หมีนะ แม่ขอโทษจริงๆ ว่าถ้ามีข่าวอะไรเกี่ยวกับเรื่องแต่งงาน แล้วทำให้ฝ่ายชายจะต้องแบบว่า คือเราให้เกียรติเขาไง ในสังคมเราเป็นเรื่องปกติ ในสังคมของราชการเราจะต้องให้เกียรติเขา แม่ก็อยากให้ทั้งสอง ตัวพี่หมีเองก็เหมือนกับว่าหน้าที่การงานก็เหมือนลงตัว ไม่ต้องมากังวลอะไรทั้งสิ้น ส่วนแพนก็เป็นผู้ใหญ่เต็มที่ งานตรงนี้ก็โอเคแล้ว พร้อมก้าวไปสู่บทบาทใหม่แล้ว ซึ่งบังเอิญตัวพี่หมีเองก็เป็นคนที่รักและมุ่งมั่นกับงานด้วยกันทั้งคู่ เพราะฉะนั้นเขาก็เลยไม่มีที่จะคิดว่าเมื่อไหร่จะมาขอสักที หรือว่ารอไม่ไหวแล้วนะ แม่ก็เลยแฮปปี้ไง"

\'แม่หน่อย\' ตอบชัด! ทำใจไม่ได้ หาก \'แพนเค้ก\' ต้องออกเรือน

 


คนข้างนอกมองว่า แม่ไม่ปลื้ม

"จริงๆ แล้วพี่หมีเป็นคนที่แม่กลัวมาก เพราะเขาเป็นคนที่มีคุณสมบัติที่ดีพร้อม จนเรากลัวว่าจะเสียลูกไปแน่นอน แต่แม่ขอบอกว่าแม่ถูกสังคมไอ้นั่นมากนะ เวลาพวกผู้ใหญ่ที่พูดถึงแม่ เขาจะบอกว่า ก็ปล่อยเขาได้แล้ว ให้เขาได้มีชีวิตเขาสองคนได้เแล้ว เพราะเขาชอบบอกว่าเราตัวติดกันสองคน แม่ก็พูดไม่ออกเหมือนกัน แม่ก็เลยกลายเป็นว่า เป็นมารอยู่ตรงกลาง"

สารวัตรหมีดูแลแม่ดีมั้ย

"ดีมาก ข้อเสียเขาไม่ค่อยจะมี แม่ชั่งน้ำหนักแล้ววว่าข้อดีเขาดีมากกว่า แม่กลัวเขาเดินมาคุกเข่าขอนะ กลัวจะมีวันนั้น เคยพูดกับแพนเหมือนกันว่าใครก็ตามที่มาขอแพน แม่ก็ไม่รู้จะไปทางไหนเหมือนกันนะ แต่วันนี้ยังมั่นใจว่า ทุกอย่างยังคงมีอะไรที่ทำให้เรายังต้องรอ"

ถ้าเกิดสารวัตรหมีมาขอลูกสาวล่ะ 

"แม่พูดได้ว่าตอนที่แม่แต่งงาน ครอบครัวแม่เป็นข้าราชการทั้งคู่ เหมือนกัน ณ จุดนี้ ครอบครัวพี่หมีก็เป็นข้าราชการเหมือนกัน เวลาที่เราจะมีเรื่องตกร่องปล่องชิ้น เราจะพูดกันว่า ให้ดูตามความเหมาะสม คือเราคบกันมาขนาดนี้แล้ว ฝ่ายชายก็จะรู้ดีว่าเราเลี้ยงดูลูกยังไง ก็จะได้ดูแลกันต่อไปได้สะดวก"

 

\'แม่หน่อย\' ตอบชัด! ทำใจไม่ได้ หาก \'แพนเค้ก\' ต้องออกเรือน

\'แม่หน่อย\' ตอบชัด! ทำใจไม่ได้ หาก \'แพนเค้ก\' ต้องออกเรือน

 

เรียกสินสอดประมาณเท่าไหร่

"แม่ก็ขอบอกตรงๆ เลยนะว่า แม่เลี้ยงลูกมาเหมือนนางฟ้า ประคบประหงมอย่างดีที่สุด ก็หมายหมั้นว่า ถ้าจะลงตัวลงเอยกับใคร เราก็ต้องหวังว่า ลูกจะต้องอยู่สุขสบายไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นสินสอดที่แม่จะต้องบอกคือมันจะต้องมีปัจจัยหลายอย่าง แล้วพ่อแม่ก็ไม่ใช่ว่าจะพูดพล่อยๆ ออกไปได้ แต่ด้วยเกียรติของครอบครัวเรา แม่คงขอวัดใจกันดีกว่า วัดใจในที่นี้คือ ในเมื่อคุณรู้ว่าเรารักลูกเรา คุณจะดูแลเขาเช่นไร และที่สำคัญที่สุด ถ้าคุณคิดว่า คุณจะมีคนอื่นในชีวิตอีก ก็อย่าเอาลูกเราไปเลย เพราะมันสำคัญยิ่งกว่าเม็ดเงินค่ะ" 

มากกว่าหลักร้อยล้านมั้ย

"คุณดูสิคะ ว่าดิฉันเลี้ยงลูกมายังไง ค่าเทอมเท่าไหร่ ไปซัมเมอร์ที่ต่างประเทศเท่าไหร่ (ยิ้ม)"

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เปิดใจ "แพนเค้ก" เคลียร์ทุกประเด็นดราม่า ทั้งเรื่องงาน และเรื่องความรักพร้อมควง "แม่หน่อย" เปิดใจแต่งไม่แต่ง https://www.facebook.com/KUIZAPSHOW/videos/261202124416489/

 

\'แม่หน่อย\' ตอบชัด! ทำใจไม่ได้ หาก \'แพนเค้ก\' ต้องออกเรือน