ผวจ.มอบเงินเยียวยา ระเบิดตลาดสดรถไฟยะลา

ผวจ.มอบเงินเยียวยา ระเบิดตลาดสดรถไฟยะลา

ผู้ว่าฯยะลา มอบเงินเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุลอบวางระเบิดตลาสดรถไฟ จำนวน 12 ราย เป็นเงิน 138,400 บาท

(26ม.ค61)ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในการมอบเช็คผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ จ.ยะลา ด้านทรัพย์สิน กรณีเหตุระเบิดที่ตลาดสดพิมลชัย เมื่อวันที่22มกราคม2561ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต3คน บาดเจ็บ28คน รวมทั้ง ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดยะลา ขนส่ง จังหวัดยะลา ได้ลงพื้นที่ ร่วมติดตามประเมินความเสียหายจากแรงระเบิด ในส่วนของอาคารบ้านเรือน มีจำนวน3หลัง ประมาณการเสียหายเบื้องต้น เป็นเงิน49,200.-บาท (สี่หมื่นเก้าพันสองร้อยบาทถ้วน)

 ส่วนความเสียหายด้านยานพาหนะ(รถจักรยานยนต์) จำนวน9คัน เป็นเงิน89,200.-บาท (แปดหมื่นเก้าพันสองร้อยบาทถ้วน) ซึ่งจากการประเมินการความเสียหายเบื้องต้นของคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวน12ราย เป็นเงินรวม138,400บาท (หนึ่งแสนสามหมื่นแปดพันสี่ร้อยบาทถ้วน)

ในส่วนของทรัพย์สินที่เสียหายตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาขอรับความช่วยเหลือ และรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินที่เสียหายเพื่อนำเข้าประชุมคณะกรรมการประเมินความเสียหายของทรัพย์สินฯ ระดับจังหวัดต่อไป