ตร.ภาค 8 รวบแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ ของกลางมูลค่า36ล้าน

ตร.ภาค 8 รวบแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ ของกลางมูลค่า36ล้าน

ตำรวจภาค8 จับ 4 ผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลางมูลค่า 36 ล้านบาท พบผลิตจาก "มูเซอ" เข้าทางภาคเหนือ แหล่งพักภาคใต้ตอนล่าง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 61 ที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 8 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ ดำเนินการจับกุมโดย พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธาคณานนท์ ผบก.สส.ภ.8 ได้ผู้ต้องหา 4 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 4คน พร้อมของกลางยาบ้าห่อด้วยกระดาษสีเหลืองทับด้วยพลาสติกใส ประทับตราเลข 999 จำนวน 169,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 ถุง น้ำหนัก 7.77 กรัมมูลค่าซื้อขาย 36,240,000 บาท และตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบจำนวน 21 รายการอาทิสมุดบัญชีธนาคาร สาขาต่าง ๆจำนวน 12 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ/รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน กร-4291สุราษฎร์ธานี 1 คัน รถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนด์ทอง ทะเบียนกธ-1726 สุราษฎร์ธานี 1 คัน รถบรรทุกท้ายลาก 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 86-0774 สระบุรี จำนวน 1 คันรถแบ็คโฮ ยี่ห้อKOBELCOรุ่นSK 200 จำนวน 1 คัน/รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นCB400ไม่ติดป้ายทะเบียน 1 คัน/รถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นKSRไม่ติดป้ายทะเบียน 1 คัน และรถจักรยานยนต์คาวาซากิรุ่นKX125ไม่ติดป้ายทะเบียน 1 คัน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และสืบทราบว่าเครือข่ายยาบ้ากลุ่มนี้รับยาบ้า และยาเสพติดประเภทต่าง ๆมาจากทางภาคเหนือไปพักในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้จากนั้นจะส่งต่อให้เครือข่ายรายย่อยตามพื้นที่ต่าง ๆในภาคใต้โดยเฉพาะที่ จ.สุราษฎร์ธานี

โดยมีนายวรวิทธิ์ หรือตึ๋ง หอมฤทธิ์ ผู้ต้องหารายที่ 4 รับยาบ้ามาจากนายยอดหรือนายยักษ์ เป็นหัวหน้าเครือข่าย อยู่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลาและกระจายไปตามที่ต่าง ๆ โดยติดต่อทางโทรศัพท์ ซึ่งทางตำรวจจะขยายผลต่อไปโดยผู้ต้องหายังให้การด้วยว่าการส่งมอบยาเสพติดให้ลูกค้าครั้งนี้จะนัดแนะวางตามหลักกิโลเมตรและหากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นอีกมิติหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ/ทหาร/ปปส.ฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมกันในการจับกุม จากการสืบสวนทราบว่ายาบ้าล็อตนี้เป็นเลขตอง 9 น่าจะเป็นของมูเซอมาจากทางภาคเหนือแต่ไปพักทางใต้ล่าง ซึ่งเส้นทางการเดินทางทางตำรวจ/ทหารจะต้องเร่งวิเคราะห์กันต่อไปเพื่อจะได้หาทางสกัดกั้น

ขณะเดียวกันทางพล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 ยังได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับหัวหน้าชุดจับกุมและทีมงานในการจับกุมครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย