ฟิตบิทส่งเรือธงชิงสมาร์ทวอทช์

ฟิตบิทส่งเรือธงชิงสมาร์ทวอทช์

ปักหลักไทย ส่งสมาร์ทวอทธ์เพื่อสุขภาพรุ่นแรก “ฟิตบิท ไอออนิค” ประเดิมตลาดอย่างเป็นทางการ ประเมินตลาดมีศักยภาพ โอกาสขยายตัวได้ต่อเนื่อง รับอานิสงส์การเติบโตสมาร์ทโฟน-เทรนด์รักสุขภาพยังแรง

นายหลุยส์ ลายย์ ผู้จัดการประจำประเทศในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟิตบิท กล่าวว่า ภาพรวมตลาดแวร์เอเบิลเพื่อสุขภาพรวมถึงนาฬิกาอัจฉริยะ(สมาร์ทวอทช์) ในประเทศไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยการเติบโตที่ก้าวกระโดดของสมาร์ทโฟน กระแสความสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ ตื่นตัวที่จะออกกำลังกาย มีการเก็บข้อมูลพฤติกรรม ข้อมูลสุขภาพเพื่อดูแลตนเองมากขึ้น ขณะเดียวกันเป็นตลาดที่เปิดรับต่อการบริโภคเทคโนโลยีใหม่ๆ

ดังนั้น บริษัทวางไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญระดับภูมิภาค เทียบในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยกันตลาดรวมแวร์เอเบิลไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากสิงคโปร์ จากนี้เตรียมนำสินค้าใหม่เข้ามาเปิดตลาดต่อเนื่อง กลยุทธ์สร้างการเติบโตเน้นจับมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อทำตลาดร่วมกัน การโฟกัสไปทั้งผู้บริโภคทั่วไป ตลาดองค์กร และธุรกิจโรงพยาบาล

พร้อมกันนี้ ขยายช่องทางให้ครอบคลุม นอกจากค้าปลีกไอทีจะไปที่ร้านนาฬิกา อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ปัจจุบันมีหน้าร้านตัวแทน 168 ร้านค้า รวมถึงบนออนไลน์ผ่านลาซาด้าซึ่งช่วยให้สามารถเข้าถึงตลาดต่างจังหวัดได้ดีมากขึ้น

บริษัทตั้งเป้าไว้ว่าปี 2561 ยอดขายในประเทศไทยจะเติบโตได้ถึง 50% จุดเด่นผลิตภัณฑ์ฟิตบิทสำคัญคือเรื่องแบตเตอรี่ มีฟังก์ใช้งานได้หลากหลาย ที่ได้รับความนิยมเนื่องจากใช้ได้กับทุกระบบปฏิบัติการทั้งแอนดรอยด์ ไอโอเอส และวินโดว์ส เมื่อปี 2560 ยอดขายโตราว 36%

ล่าสุด นำสมาร์ทวอทช์เพื่อสุขภาพรุ่นแรก “ฟิตบิท ไอออนิค” วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ราคา 11,690 บาท มาพร้อมฟังก์ชั่นการออกกำลังแบบจัดเต็ม เซ็นเซอร์ตรวจวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดสัมพัทธ์ ที่สามารถต่อยอดเพื่อการติดตามข้อมูลสุขภาพเชิงลึก เช่น ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ (sleep apnea) ในอนาคต มีจีพีเอสในตัว โปรแกรมสอนการออกกำลังกายในตัว การตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น กันน้ำลึกได้ 50 เมตร

นอกจากนี้ โดดเด่นด้วยฟีเจอร์เสริม เช่นระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส คลังเพลงในตัวเครื่อง ระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะ และแอพพลิเคชั่น รวมถึงหน้าจอนาฬิกา (clock face) ที่มีให้เลือกเปลี่ยนได้มากมายในคลังแอพฟิตบิท แบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานสูงสุด 5 วัน การตรวจจับกิจกรรมและคุณภาพการนอนของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ รวมทั้งรองรับการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่น มีให้เลือก 3 คู่สี แทรคเกอร์สีซิลเวอร์เกรย์กับสายสีบลูเกรย์ แทรคเกอร์สีสโมกเกรย์คู่กับสายสีชาร์โคล และแทรคเกอร์สีเบิร์นออเรนจ์คู่กับสายสีสเลตบลู 

ครั้งนี้ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริม “ฟิตบิท ฟลายเออร์” หูฟังไร้สายรุ่นแรกราคา 5,190 บาท และเครื่องชั่งน้ำหนักสมาร์ทไวไฟ “ฟิตบิท แอเรีย 2” ราคา 5,290 บาท

นายอเล็กซานเดอร์ ฮีลีย์ ผู้จัดการการตลาดบริหารด้านผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟิตบิท เผยว่า ฟีเจอร์เพย์เมนท์อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ให้บริการทางการเงินในไทย คาดว่าจะสามารถใช้ได้ภายในสิ้นปีนี้ แม้ฟิตบิทเข้ามาในตลาดสมาร์ทวอทช์เต็มตัวแต่ยังให้ความสำคัญกับแวร์เอเบิลเพื่อสุขภาพไม่ต่างจากเดิมโดยมีวางจำหน่าย 4 รุ่น และจากนี้ยังมีแผนร่วมกับพันธมิตรพัฒนารุ่นพิเศษออกจำหน่ายด้วย