“ธีราทร”เซ็นสัญญาร่วมทีมวิสเซิลโกเบ-สวมเบอร์ 30

“ธีราทร”เซ็นสัญญาร่วมทีมวิสเซิลโกเบ-สวมเบอร์ 30

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม วิสเซิล โกเบ ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการแล้ว

      วันที่ 25 มกราคม 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนามเอสซีจี สเตเดียม นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายเคนทาโร่ ไอตะ ผู้จัดการทั่วไปสโมสรวิสเซิล โกเบ ร่วมกันแถลงข่าวการเซ็นสัญญาของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ไปย้ายไปเล่นให้กับวิสเซิ่ล โกเบ ทีมจากเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัว ระยะเวลา 1 ปี พร้อมกับรับเสื้อหมายเลข 30 เพื่อลงเล่นในฤดูกาล 2018

    โดย ธีราทร กล่าวว่า" รู้สึกดีใจกับการผจญภัยครั้งใหม่ จะพยายามทำให้เต็มที่ ก่อนหน้านี้ได้ดูฟุตบอลเจลีกมาบ้าง แต่เกมของโกเบนั้นได้ดูตอนที่เจอกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ ซึ่งพอรู้ข่าวก็มีหลายคนส่งคลิปการเล่นมาให้ดู พยายามศึกษาแนวทางการเล่นของทีม"

    “เรื่องของการปรับตัวน่าจะใช้ช่วงเวลาที่ไปปรีซีซั่นกับเพื่อนร่วมทีมที่โอกินาว่า คงศึกษาสไตล์การเล่นต่างๆ ให้เร็วที่สุด หวังว่าจะประสบความสำเร็จกับทีม และพยายามให้เต็มที่ ช่วยทีมให้มากที่สุด เป็นตัวจริงให้ได้และไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง"

     ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ได้มีการพูดคุยกับอีก 2 นักเตะ คือ ชนาธิป ที่เล่นให้กับซัปโปโร และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่เล่นให้กับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ว่าใครจะทำประตูได้ก่อนหรือไม่ ซึ่งธีราทร กล่าวว่า "ไม่เคยคุยเรื่องนี้ แต่ตนมั่นใจว่าถ้ามีโอกาส จะเป็นคนไทยคนแรกที่ทำประตูในเจลีกให้ได้ ส่วนการเจอกับเพื่อนร่วมทีมชาตินั้น เป้าหมายคือเอาชนะทุกทีมให้ได้ ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม"