sideway down

sideway down

ขึ้นขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ดีต่อเนื่อง โดยเห็นแรงเก็งกำ ไรสลับเข้ามาในหุ้นขนาดกลาง-เล็กมากขึ้น ขณะที่หุ้นใหญ่ในกลุ่มสื่อสาร และวัสดุก่อสร้างเป็นแรงหนุน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย ตามตลาดหุ้นสหรัฐ นักลงทุนจับตาการประชุม World Economic Forum

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway down แนวต้าน 1844/1850 จุด แนวรับ 1828/1815 จุด โดยตลาดหุ้นโลกวันนี้ส่วนใหญ่เริ่มพักฐาน หลังก่อนหน้านี้ปรับขึ้นได้ร้อนแรง ประกอบกับนักลงทุนจับตาคำ แถลงของประธานาธิบดีทรัมป์ ในการประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอส สวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งส่วนหนึ่งมีความกังวลต่อนโยบายทางด้านการค้าของสหรัฐ หลังรมว. คลังสหรัฐ กล่าวสนับสนุนการอ่อนค่าของดอลลาร์ ว่าจะเป็นผลดีต่อการค้าสหรัฐ ประกอบกับวันก่อนหน้าสหรัฐออกมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าแผงโซลาร์จากจีน และเครื่องซักผ้าจากเกาหลีใต้ อย่างไรก็ดี คาดการอ่อนตัวจะจำกัด เนื่องจากมีประเด็นบวกเรื่องราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น และข่าวบวกเศรษฐกิจในประเทศช่วยพยุงตลาด

ด้านสัญญาณทางเทคนิค ระยะสั้นยังมีโมเมนตัมบวก แต่ดัชนียังอยู่ในภาวะ Overbought ต่อเนื่อง ทำให้มองว่า upside อาจจะค่อนข้างจำกัด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – โลก: นักลงทุนกังวลนโยบายเข้มงวดทางการค้าของสหรัฐส่งผลลบต่อเศรษฐกิจโลก หลังนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวในการแถลงข่าวในการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม ว่าการที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงในระยะนี้ เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจอเมริกา

2) +/- โลก: PMI รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 58.6 ในเดือน ม.ค. สูงสุดในรอบ 139 เดือน จากระดับ 58.1 ในเดือน ธ.ค.สวนทางกับ PMI รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของสหรัฐที่ ร่วงลงแตะระดับ 53.8 ในเดือน ม.ค. ต่ำสุดในรอบ 8 เดือน จากระดับ 54.1 ในเดือน ธ.ค.

3) + ไทย: ส.อ.ท. เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมไทย เดือน ธ.ค. 60 อยู่ที่ระดับ 89.1 เพิ่มขึ้นจาก 87.0 ในเดือน พ.ย. ได้แรงหนุนจากยอดคำสั่งซื้อและยอดขายในประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการมีความกังวลต่อการแข็งค่าของเงินบาท และการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) + น้ำมัน: WTI ปิดบวก 1.8% ที่ 65.61 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 2557 หลัง EIA ระบุสต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 411.6
ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 10

กลยุทธ์

         ทยอยขายทำกำไร

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นมีข่าวบวกสนับสนุน ได้แก่ SYNTEC LOXLEY SCC TASCO