'เอสซีจี' ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 5-6%

'เอสซีจี' ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 5-6%

"ปูนซิเมนต์ไทย" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 5-6% จากปี 2560 โต 6% แตะ 4.5 แสนล้านบาท หลังโครงการเมกะโปรเจคมีความคืบหน้า

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจี เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 5-6% จากปีที่ผ่านมา บริษัท มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 450,921 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปี2559 โดยคาดการณ์ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากราคาผลิตภัณฑ์ที่ปรับสูงขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ และกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา

ขณะที่ภาพรวมความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ของประเทศปีนี้ คาดว่าจะขยายตัว 2-3% จากปีที่ผ่านมาติดลบ 5% เนื่องจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐที่เกี่ยวของกับการคมนาคม มีแนวโน้มความคืบหน้าตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ส่วนงบลงทุนในปีนี้ บริษัทตั้งงบประมาณอยู่ที่ 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะคลอบคลุมการขยายกำลังผลิต,การเข้าซื้อกิจการ,ปรับปรุงประสิทธิภาพและส่งเสริมเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยส่วนใหญ่จะรองรับโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ในเวียดนาม ราว 2 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าโครงการปิโตรฯในเวียดนามมีความล่าช้าออกไปจากแผนเดิม 3-6 เดือน จากที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปเรื่องการลงทุนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าภายใน 2-3 เดือนจากนี้จะมีความชัดเจน หรือได้ข้อสรุปในไตรมาส 1 ปีนี้