Report & Corporate News (24 ม.ค.61)

Report & Corporate News (24 ม.ค.61)

BCH ซื้อ, PTG, MALEE, GULF-WHAUP

BCH    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 19.50 บาท

เราเชื่อว่า WMC จะถึงจุดคุ้มทุนในปีนี้ และพลิกกลับมาเป็นกำไรในปีหน้า ตามแผนการขยายธุรกิจ และกระแสเงินสดที่กลับมาแข็งแกร่งตามผู้ป่วยต่างชาติ และการขยายอย่างต่อเนื่องตามโรงพยาบาลที่ BCH ได้ดำเนินการอยู่แล้ว รวมถึงปัจจัยผลักดันจากผู้ป่วยต่างชาติ เราเชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทจะเติบโตอย่างสดใสในปีนี้ และปีหน้า คงคำแนะนำซื้อที่ราคา 19.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PTG

PTG คงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1-1.1 แสนลบ.จากปริมาณขายน้ำมันเพิ่ม-ธุรกิจนอนออยล์สร้างรายได้มากขึ้น มีแผนเพิ่มสินค้า-บริการใหม่ในปั๊ม 2-3 ธุรกิจ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG แถลงเปิดตัวสถานีบริการน้ำมัน พีที สาขาสมุทรปราการ 4 พร้อมเปิดศูนย์บริการรถยนต์ AUTOBACS สาขาแรกในสถานีบริการน้ำมัน พีที โดยมี นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ PTG ตั้งเป้า 5 ปี เปิดสาขา AUTOBACS 240 แห่ง ประเดิมสาขาแรกในปั๊ม PT สมุทรปราการ เล็งเพิ่มสินค้าและบริการใหม่ๆในปั๊มเพิ่มอีก 2-3 ธุรกิจ ในปีนี้ พร้อมเดินหน้าขยายปั๊มในกทม.-ปริมณฑลมากขึ้น ส่วนไตรมาส 1/61เตรียมสรุปดีลซื้อกิจการธุรกิจ นอนออยล์ 2 ดีล คาดใช้เงินลงทุน 300-400ล้านบาท พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1-1.1แสนล้านบาท จากปริมาณขายน้ำมันโต 25-30 % และรายได้ธุรกิจนอนออยล์เพิ่มขึ้น พร้อมตั้งงบลงทุน 5-5.5 พันล้านบาท

MALEE

MALEE ตั้งเป้าปี 62 รายได้แตะหมื่นลบ.-อัตรากำไรสุทธิ 10% รับยอดขายตปท.หนุน ส่วนปีนี้คาดรายได้โต 30%

นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE เปิดเผยในงาน “กลยุทธ์สยายปีกสู่เวียดนาม” เดินหน้าขยายตลาดอาเซียนเชิงรุก ตั้งเป้าดันรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาทในปี 62 พร้อมคาดอัตรากำไรสุทธิพุ่งเป็น 10%  ระบุการเข้าซื้อธุรกิจเครื่องดื่มในเวียดนามหนุนสัดส่วนยอดขายต่างประเทศเป็น 60% ในปี 63 ส่วนปีนี้คาดรายได้โต 30% แตะ 8,000 ล้านบาท เหตุกำลังซื้อในประเทศฟื้น-ส่งออกโตแจ่ม ตั้งงบลงทุน 500 ล้านบาท ปรับปรุงเครื่องจักร(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

GULF-WHAUP

GULF-WHAUP ดึงบริษัทร่วมทุน Mitsui และ Tokyo Gas ร่วมทำธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซในนิคมฯ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ ได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาผู้ถือหุ้น (สัญญาผู้ถือหุ้น) กับบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP และบริษัท เอ็มไอทีจี (ไทยแลนด์) จำกัด (MITG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Mitsui & Co.,Ltd. (Mitsui) และ Tokyo Gas Co.,Ltd. (TG) เพื่อทำธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 และนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 ของบริษัทเหมราชพัฒนาที่ดิน ผ่านทางบริษัท กัลฟ์ ดับบลิวเอชเอ เอ็มที จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ จำกัด (Gulf WHA MT) (ข่าวหุ้น)