ยิงสกัดรถกระบะขนยานรก ยึดยาบ้า4.8แสนเม็ดมูลค่า144ล้าน

ยิงสกัดรถกระบะขนยานรก ยึดยาบ้า4.8แสนเม็ดมูลค่า144ล้าน

ตำรวจแม่พริกพร้อมปปส. ยิงสกัดขบวนการลักลอบขนยานรก หลังขับกระบะแต่งซิ่งหนีจนท. ก่อนโยนยาบ้าเป็นกระสอบออกจากรถ ผู้ต้องหา 3 คน ทิ้งรถวิ่งหนีเข้าป่า ยึดยาบ้ากว่า 480,000 เม็ด มูลค่า 144 ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ทำการตรวจยึดรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒฌ 9650 กรุงเทพมหานคร พร้อมยาบ้าจำนวน 480,000 เม็ด หลังขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ลักลอบซุกซ่อนยาบ้าไว้ในรถและหลบหนีการตรวจค้นจับกุม บริเวณหน้าหมวดการทางแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ก่อนที่ผู้ต้องหาจำนวน 3 คนจะทิ้งรถแล้วหลบหนีเข้าป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับผู้ต้องหาที่หลบหนีเบื้องต้นยังไม่พบตัว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. เฝ้าติดตามขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่มาจากทางภาคเหนือโดยติดตามรถเป้าหมายซึ่งเป็นรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุสีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒฌ 9650 กรุงเทพมหานคร ตลอดเส้นทางเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามโดยไม่ให้คาดสายตา พอมาถึงเขตอ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งมีด่านตรวจค้นยาเสพติดและเครื่องเอกซเรย์

ปรากฏว่ารถเป้าหมายได้ใช้เส้นทางรองเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตนเพื่อขอตรวจค้น ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไหวตัวทันได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ เพื่อสกัดกั้น ซึ่งผู้ต้องหาที่อยู่ในรถได้โยนยาบ้าทิ้งข้างถนนจำนวน 2 กระสอบเมื่อมาถึงบริเวณหน้าหมวดการทางแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปางผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ทิ้งรถพากันวิ่งหลบหนีเข้าในป่าข้างทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอกำลังเสริมเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย แต่ก็ไม่พบตัว

จากการตรวจค้นภายในรถพบกระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 288,000 เม็ด ส่วนอีก 2 กระสอบที่คนร้ายโยนทิ้ง มาตรวจสอบพบยาบ้าบรรจุในกระสอบ เมื่อตรวจนับรวมทั้ง 3 กระสอบ รวมยาบ้าทั้งหมด 480,000 เม็ด มูลค่ากว่า 144 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจปปส.นำของกลางไปขยายผล และติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ซึ่งจากการขยายผลสามารถจับกุมรถนำและผู้ร่วมขบวนการได้จำนวนหนึ่ง ก่อนจะนำไปที่กรุงเทพฯ เพื่อสอบสวนต่อไป