เมเจอร์ฯปั้น‘มิวนีคหลังสวน’เจาะคนรุ่นใหม่

เมเจอร์ฯปั้น‘มิวนีคหลังสวน’เจาะคนรุ่นใหม่

ตลาดคอนโดมิเนียมมีปัจจัยบวกสนับสนุนอย่างมาก โดยเฉพาะโครงการระดับพรีเมียมย่านใจกลาง ที่พบว่าคอนโดย่านกลางเมืองปีนี้มีซัพพลายใหม่เพิ่มขึ้น 10% หรือ 1.2-1.5 หมื่นยูนิต จากปีที่แล้วเปิดตัวกว่า 1.2 หมื่นยูนิต

สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี กล่าวว่า  แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ในทำเลพรีเมียมยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้าระดับบน ที่ต้องการซื้อเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองมากขึ้น หรือนักลงทุนชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมในทำเลไพร์มแอเรียในกรุงเทพฯ เนื่องจากมี Capital Gain สูง

ยิ่งในภาวะเศรษฐกิจโลกมปรับตัวดีขึ้นส่งผลให้การส่งออกของไทยดีขึ้น การลงทุนจากภาครัฐมีความชัดเจน อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ผนวกกับกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าระดับบน มีสภาพคล่องสูง เป็นจังหวะที่ดีของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้เปิดตัวเมกะโปรเจค “มิวนีค หลังสวน” (MUNIQ Langsuan) คอนโดมิเนียมหรูไฮไรซ์แบบฟรีโฮลด์ มูลค่า 4,085 ล้านบาท ที่สามารถส่งต่อเป็นมรดกแก่ทายาท บนทำเลพรีเมียมใจกลางเมืองย่านหลังสวน เชื่อมต่อถนนสารสิน ถนนต้นสน และถนนวิทยุ ย่านซีบีดีของกรุงเทพฯด้วยดีไซน์เอกลักษณ์แนวคิด “Live Your Everlasting Romance” ผสานศิลปะในการออกแบบและการใช้สอยพื้นที่ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการที่พักอาศัยใจกลางเมือง โดยเฉพาะทำเล “หลังสวน”  แหล่งธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของสถานทูตหลายแห่ง อยู่ติดสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เป็นปอดของคนกรุงเทพฯ ใกล้โครงการหลังสวนวิลเลจ ที่มีทัศนียภาพสวยงาม และศูนย์เมดิคัลเซ็นเตอร์

"ผู้พัฒนาอสังหาฯ ส่วนใหญ่พัฒนาโครงการบนถนนเส้นนี้แบบลีสโฮลด์ (Leasehold) เพราะแปลงสวยเหมาะแก่การพัฒนาโครงการอสังหาฯ มีจำกัด มิวนีค หลังสวน แทบจะเป็นผืนสุดท้ายที่พัฒนาแบบฟรีโฮลด์ (Freehold) ท่ามกลางตึกสูงที่เป็นลีสโฮลด์บนถนนหลังสวน ส่งผลให้ที่ดินบนทำเลหลังสวนมีมูลค่าสูงอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ"

ปัจจุบันนี้ราคาเฉลี่ยตร.ว.ละ 5 แสนบาท (ที่มา : กรมธนารักษ์ รอบบัญชี ปี 2559-2562) และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี มิวนีค หลังสวน จึงถือเป็นโครงการที่มีมูลค่าเหมาะกับการซื้อเพื่อพักอาศัย และการลงทุน โดยโครงการตั้งอยู่ในซอยต้นสน สูง 28 ชั้น 166 ยูนิต ทุกห้องถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ เป็นส่วนตัว ขนาด 1 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอย 50-78 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 83-101 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 121-179 ตร.ม. นอกจากนี้ยังมียูนิตพิเศษ “เดอะ คอลเลคชั่น” 71-254 ตร.ม. พร้อมพื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง อาทิ ฟิตเนส สระน้ำอุ่น สระเด็ก สปา ซาวน่า จากุชชี่ สวนลวยฟ้า เลานจ์ ห้อง Private Chef บริการจุดชาร์จรถไฟฟ้า ที่จอดรถซูเปอร์ไบค์ ที่จอดรถออโตเมติกปาร์คกิ้ง รองรับรถยนต์ได้ 185 คัน หรือ 111% ของจำนวนห้อง

กลุ่มเป้าหมายเน้น “คนรุ่นใหม่” อายุ 30 ปีขึ้นไป ที่เริ่มประสบความสำเร็จในธุรกิจ มีไลฟ์สไตส์ทันสมัย เน้นความเป็นส่วนตัวแต่ใช้ชีวิตอยู่ในเมือง ลูกค้ากลุ่มนี้จะให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยอย่างมาก เนื่องจากสะท้อนไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี

โครงการ มิวนีค หลังสวน ราคาเริ่มต้น 12.9 ล้านบาท หรือ 2.65 แสนบาทต่อ ตร.ม. ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. 3.1 แสนบาท หลังจากพรีเซลส์วันที่ 10-11 ก.พ.นี้ คาดมียอดจองไม่น้อยกว่า 50% เริ่มก่อสร้างกลางปี 2561 แล้วเสร็จปี 2564

อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า หลังสวนเป็นย่านที่มีศักยภาพสูง “แลนด์มาร์ค” ของกรุงเทพฯ กำลังจะเปลี่ยนไป โซนศูนย์กลางจะย้ายมาอยู่ย่านหลังสวนโดยรอบสวนลุมพินีเพราะมีโครงการขนาดใหญ่ทั้งคอนโดและโครงการมิกซ์ยูสเกิดขึ้นอย่างมาก พื้นที่อยู่ริมถนนใหญ่ แวดล้อมด้วยสถานฑูต โรงแรม อาคารสำนักงาน ใกล้รถไฟฟ้า 

"ปีนี้ น่าจะได้รับสัญญาณดีๆ จากภาคเศรษฐกิจ จีดีพีที่เป็นตัวชี้วัดเศรษฐกิจมีตัวเลขที่ดีขึ้น บรรยากาศการทำธุรกิจและการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างสดใส โดยนักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังคงให้ความสำคัญและสนใจคอนโดมิเนียมในใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับธุรกิจ 18 ปี ของเมเจอร์ฯ พัฒนาไปแล้วกว่า 31 โครงการ ผ่าน 20 แบรนด์ มูลค่า 38,000 ล้านบาท มียอดโอน 13,000 ล้านบาท ในปี 2560 มีโครงการที่กำลังพัฒนา 18 โครงการ ภายใต้แบรนด์ มาร์ค, มิวนีค, มารุ, แมเนอร์ สนามบินน้ำ, เอ็ม โปรเจ็กต์, เมทริส และ มาเอสโตร