รวบโชเฟอร์แท็กซี่ฉกทรัพย์-ปล่อยกลางทาง นทท.อังกฤษ

รวบโชเฟอร์แท็กซี่ฉกทรัพย์-ปล่อยกลางทาง นทท.อังกฤษ

ตร.ท่องเที่ยว รวบโชเฟอร์แท็กซี่ปล่อยผู้โดยสารลงกลางทาง แถมฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวอังกฤษ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบช.ทท.) พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.3 พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ สว.ส.ทท1 กก.1บก.ทท.3 และ ร.ต.อ.นิคม เขียวทอง รองสว.ส.ทท.1(กาญจนบุรี) พร้อมชุดสืบสวน ส.ทท.1.กก.1 บก.ทท.3 จับกุม นายสัญญา งามสิมะ อายุ 59 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 415 พระรามที่ 2 ซ.43 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. โดยกล่าวหาว่า 1.เป็นพนักงานประจำรถ กระทำการด้วยประการใดๆให้ผู้โดยสารต้องลงจากรถก่อนที่จะได้โดยสารถึงปลายทาง 2.เป็นรถโดยสารธารณะที่ต้องใช้มาตรวัดค่าโดยสารแต่ไม่ปฏิบัติตามให้เป็นไปตามกฎกระทรวงตามพ.บ.ขนส่งทางบก พ.ศ.2522 และ3.ลักทรัพย์ผู้โดยสาร

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา น.ส.ลูซิดา เอ็มมา มัวร์ และน.ส.ฮาร์ล็อตต์ เอพริล เบอร์ตัน-บาร์เกอร์ สองนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษถูกแท็กซี่ทิ้งบริเวณ ปั้มแก๊ส ปตท. เอ็นจีวี พระประโทน จังหวัดนครปฐม จากการสอบถามรายละเอียดนักท่องเที่ยวทั้งสองคนทราบข้อมูลว่าได้เช่าแท็กซี่จากถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานครเพื่อมาท่องเที่ยวที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ในระหว่างเดินทางกลับจากตลาดน้ำดำเนินเข้าสู่กรุงเทพฯแท็กซี่ได้จอดแวะเติมแก๊สที่ปั้ม ปตท. เอ็นจีวี พระประโทน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ตนและเพื่อนได้ลงจากรถเพื่อสูบบุหรี่ ต่อมาแท็กซี่คันดังกล่าวขับออกไปและทิ้งตนและเพื่อนไว้ที่ปั้ม โดยภายในรถมีกระเป๋าสะพาย ซึ่งมีเงินสด จำนวน 6,000 บาท เงินสดสกุลยูเอสดอลล่าร์ จำนวน 200-300 ยูเอสฯ บัตรเครดิต จำนวน 4 ใบ และหนังสือเดินทาง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในเวลาไม่นานได้มีเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.เมืองนครปฐมมาพบและแจ้งเหตุไปที่ศูนย์ 1155

“ได้สั่งการไปที่ชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวนครปฐมและชุดสืบสวนให้ไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือนักเที่ยว และแนะนำให้นักท่องเที่ยวไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกันแท็กซี่คันดังกล่าว แต่นักท่องเที่ยวมีความประสงค์จะเดินทางกลับที่พักที่ถนนข้าวสาร เนื่องจากต้องเดินทางกลับประเทศอังกฤษในวันที่ 22 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจึงจัดหาแท็กซี่เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับที่พักและโดยสารไปกับแท็กซี่ด้วยเพื่อนำส่งนักท่องเที่ยวทั้งสอง อย่างปลอดภัย จนเป็นที่พอใจของนักท่องเที่ยว” รองผบช.ทท.กล่าว