รวบแก๊งต้มตุ๋นมาเลย์ หลอกเจ้าของรีสอร์ทเล่นพนันสูญ17ล้าน

รวบแก๊งต้มตุ๋นมาเลย์ หลอกเจ้าของรีสอร์ทเล่นพนันสูญ17ล้าน

รวบแก๊งต้มตุ๋นมาเลย์ หลอกเจ้าของรีสอร์ท จ.เชียงใหม่ เล่นพนันสูญเงินกว่า 17 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ม.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สน.ห้วยขวาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผบก.น.1 , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และตร.สน.ห้วยขวาง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว MR.NG AH HING อายุ 47 ปี , MR.LOH CHUCK MUN อายุ 74 ปี , MR.CHEW NGAN อายุ 76 ปี และMR.LEE KIN CHIAN อายุ 61 ปี ทั้งหมดสัญชาติมาเลเซีย พร้อมของกลางกว่า 28 รายการ อาทิ ธนบัตรสกุลดอลล่าสิงค์โป ดอลล่าสหรัฐ สกุลริงกิตมาเลเซีย สกุลเงินไทย โทรศัพท์มือถือ นาฬิกา และธนบัตรดอลล่าปลอม ภายหลังร่วมกันหลอกลวงคนไทย ให้ร่วมทำธุรกิจด้วยกันแล้วชักชวนเล่นการพนัน จนสามารถหลอกลวงเงินจากผู้เสียหายได้เป็นจำนวนกว่า 17,850,000 บาท โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ห้องพักในโรงแรม ซ.รัชดา17 แขวง และเขตดินแดง เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

เศรษฐีนี อายุ 56 ปี ผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ลงประกาศขายรีสอร์ท เนื้อที่ 3 ไร่ ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของตนเอง โดยลงขายตามหน้าหนังสือพิมพ์ ทั้งนี้ ได้ลงทุนไปประมาณ 18 ล้านบาท แต่ประกาศขายในราคา 12 ล้านบาท ต่อมามีนายแอนดรู ทราบชื่อภายหลัง นาย NG AH HING หนึ่งในผู้ต้องหาได้โทรศัพท์มาหา และทำทีสนใจที่จะซื้อ “รีสอร์ท” ที่ตนจะขาย หลังจากนั้นวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการนัดนายแอนดรู ให้มาดูโฉนด และภาพถ่ายรีสอร์ท ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ก่อนแยกย้ายกันไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ขณะที่ตนกลับไปดูรีสอร์ทที่จะขาย นายแอนดรู ได้โทรศัพท์มาหา พร้อมบอกกับตนว่าให้มารับที่สนามบินเชียงใหม่ เพื่อไปดูสถานที่ จากนั้นวันที่ 17 ม.ค. มีการนัดหมายวางเงินมัดจำ จำนวน 10% จากราคาขายกันที่โรงแรมย่านรัชดา

เศรษฐีนี เล่าอีกว่า เมื่อเข้าไปในห้องพบนายฟิลลิป หรือนาย LEE KIN CHIAN ซึ่งอ้างว่าเป็นลุงของนายแอนดรู ทำธุรกิจน้ำมันปาร์ม และนายLOH CHUCK MUN ( ทราบชื่อภายหลังการจับกุม ) ทั้งหมดเป็นชาวมาเลเชียนั่งอยู่ในห้อง และตนจำได้ว่าได้ดื่มน้ำที่อยู่ในห้องไป 1 แก้ว ก่อนจะมีอาการมึนหัว จากนั้น 1 ในผู้ต้องหาได้ชักชวนให้เล่นการพนัน โดยมีการนำเงินสกุลดอลล่าออกมาให้ตนดู ซึ่งตอนแรกตนได้ปฏิเสธไป และขอตัวกลับก่อน แต่กลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าให้รอนายลี พี่ชายของนายแอนดรู มาก่อน ด้วยอาการมึนที่เกิดขึ้นบวกกับต้องการที่จะขายรีสอร์ท จึงยอมรออยู่ต่อ แต่ด้วยการรบเล้าต่างๆนานๆ ทำให้ตนตกลงที่จะเล่นการพนันด้วย เพื่อเป็นการฆ่าเวลา โดยกลุ่มผู้ต้องหาระบุว่าต้องร่วมลงทุน ซึ่งขณะนั้นตนมีเงินติดตัวไม่มาก นายแอนดรูจึงพาตนลงไปกดเงิน และเบิกเงินออกมาจากธนาคาร จำนวน 850,000 บาท รวมกับเงินที่ตนเก็บไว้ในรถ ซึ่งเป็นเงินที่ใช้หมุนเวียนในการทำธุรกิจอีก 3 ล้านบาทซึ่งตนจำไม่ได้ว่าเอาขึ้นมาทำไม

ต่อมานาย CHEW NGAN ที่อ้างว่าเป็นพี่ชายนายแอนดรู ได้เดินทางมาถึง และใช้เวลาไม่นานเงินจำนวนทั้งหมดก็เสียไปกับการพนัน อีกทั้งตนยังเป็นหนี้เพิ่มอีกกว่า 328,000 เหรียญดอลล่าสหรัฐ ซึ่งหลังจากนั้นได้แยกย้ายกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง นายแอนดรู ได้โทรมาบอกให้โอนที่รีสอร์ทให้เพื่อเป็นการใช้หนี้ที่ติดค้างไว้ โดยมีการข่มขู่ต่างๆนานๆ จนตนทนไม่ไหวตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เนื่องจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการระดมกวาดล้างแก๊งต้มตุ๋นชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นอาชญากรรมข้ามชาติส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ในเคสนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยอ้างว่ารู้จักกับผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหาย อีกทั้งไม่ได้นำเงินจำนวน 3 ล้านบาทของผู้เสียหายไป พร้อมฝากเตือนประชาชนถึงพฤติกรรมชาวต่างชาติ ที่เข้ามาหลอกลวงประชาชน โดยส่วนใหญ่จะทำทีเป็นเจ้าของธุรกิจต่างๆ แต่งตัวดี น่าเชื่อถือ ซึ่งติดต่อเข้ามาขอซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ก่อนชักชวนเล่นการพนัน ทำให้เหยื่อตกเป็นหนี้ หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวงให้เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป