โต้ไม่สอบทุจริตพวกเดียวกัน ยันต้องสอบ ปล่อยตามกระบวนการ

โต้ไม่สอบทุจริตพวกเดียวกัน ยันต้องสอบ ปล่อยตามกระบวนการ

"หัวหน้า คสช." โต้ข่าวสั่งไม่ให้สอบทุจริต ยันพวกเดียวกันก็ต้องสอบ ปล่อยทุกอย่างตามกระบวนการ ย้ำต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี - พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างปาฐกถากล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ"ผู้บริหารส่วนราชการกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ : One Country One Team"ให้กับผู้บริหารระดับสูงว่า ปี 61 ต้องเปลี่ยนแปลงแก้ทุจริตให้ได้ ต้องใช้กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม องค์กรอิสระตรวจสอบ แล้วทุกอันตอนนี้เราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของเรา ไม่ใช่ไอ้นี้ไอ้นั้นน็ไม่ได้ แล้วจะตัดสินด้วยอะไร สังคมเป็นแบบนี้หมดตอนนี้ แม้กระทั่งคดีความอยู่ในศาล ตัดสินออกมาแล้วยังบอกไม่ใช่ ไม่ถูกต้อง แล้วอย่างนี้จะเชื่อใคร มีการบอกญาติคนนี้คนนั้น อีกหน่อยญาติไม่ต้องทำงานที่อื่นแล้ว

"รัฐบาลนี้ใครบอกว่าตนไม่ตรวจสอบ ซึ่งสตง. - ป.ป.ช.ก็ทำมาตลอด ชี้แจงไป ถ้าชี้แจงได้ก็จบ ถ้าชี้แจงไม่ได้ก็นำไปสู่กระบวน ผมไม่เคยไปสั่งเขาได้เลย ไม่เคยพูดกับเขาว่าต้องหยุด หรือต้องทำอย่างไรไม่เคยพูด แล้วบอกว่ารัฐบาลนี้ไม่ต้องรับการตรวจสอบได้อย่างไร มันจะพวกเดียวกันได้อย่างไร ในเมื่อทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเอง มันไม่ได้ตัดสินใจด้วยคนๆเดียว แต่ตัดสินด้วยคณะทำงาน ก็ไปว่ามา ไม่ใช่ว่าผมปฏิเสธความรับผิดชอบ อย่างที่หลายคนพูดว่ารัฐบาลนี้ไม่รับการตรวจสอบ และข้าราชการถูกฟ้องระนาวอยู่แต่ไม่มีใครรู้ ขึ้นศาลอยู่ ตนเซ็นทุกอาทิตย์ ความรับผิดชอบมีเป็นระดับไป ถ้าแยกแยะไม่ออกก็จะมีความขัดแย้งตลอดไป อย่าให้ใครมาตีตรงนี้ให้วุ่นวาย" นายกฯกล่าว