คืบหน้านศ.เสียชีวิต แพทย์ลงความเห็นหัวใจล้มเหลว

คืบหน้านศ.เสียชีวิต แพทย์ลงความเห็นหัวใจล้มเหลว

คืบหน้านศ.โคราชเสียชีวิต แพทย์ลงความเห็นหัวใจล้มเหลว คาดเครียดจากการเรียนติดเอฟ 2 ปี ประกอบกับกินยาลดอ้วน

กรณีนักศึกษาเสียชีวิตที่หอพักแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.วิภาพร สรัสสมิต อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 4 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรม ปีที่ 5 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา

พ.ต.ท.สายัญ แบ่งสันเทียะ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นตัดประเด็นการฆาตกรรม เนื่องจากไม่พบร่องรอยบาดแผล และประตูห้องปิดจากด้านใน สันนิษฐานว่าอาจเสียชีวิตจากอาการปวดศีรษะรุนแรง ซึ่งผู้ตายกินยาแก้ปวดและยาแก้แพ้ อาจทำให้เส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ส่วนหนึ่งผู้ตายอาจจะเครียดหนักจากการเรียน หรือปัญหาชีวิต จนมีอาการปวดรุนแรง

ด้าน นายโกรพ คำเนียม เพื่อนสนิท กล่าวว่าน.ส.วิภาพร เป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แค่มีอาการภูมิแพ้จากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงธรรมดา ไม่มีอาการผิดปกติรุนแรง ที่จะเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต ก่อนกลายเป็นศพ กำลังเร่งทำโปรเจ็กท์ส่งอาจารย์ เพื่อให้จบการศึกษาในปีสุดท้าย เพราะก่อนหน้านี้เคยสอบไม่ผ่าน ทำให้ต้องเรียนล่าช้ามา 2 ปี

อย่างไรก็ตาม ญาติ ๆ ได้ติดต่อรับศพ ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี ขณะที่แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ที่สำคัญพบข้อมูลว่า น.ส.วิภาพรกินยาลดความอ้วน และขายยาลดความอ้วนทางออนไลน์มานานกว่า 1 ปี อาจเป็นสาเหตุทำให้มีอาการปวดหัวรุนแรงจนเสียชีวิต