ตร.ซุ่มจับยาจ๊ะเอ๋! วัยรุ่นทิ้งถุงดำเผ่น พบเป็นอุปกรณ์ระเบิด

ตร.ซุ่มจับยาจ๊ะเอ๋! วัยรุ่นทิ้งถุงดำเผ่น พบเป็นอุปกรณ์ระเบิด

ตำรวจสุไหงปาดีดักซุ่มจับยาเสพติด วัยรุ่นทิ้งถุงดำเผ่น อีโอดีมาตรวจสอบพบเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิด

วันที่19ม.ค.61พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดป้องกันและปราบปราม ไปทำการดักซุ่มเพื่อจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ที่แหล่งข่าวแจ้งว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่บนถนนจารุเสถียรสายเจาะไอร้อง–สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังมาดักซุ่มที่บริเวณริมถนนบ้านตลิ่งสูง ม.9ต.สุไหงปาดี จนกระทั่งพบชายฉกรรจ์ จำนวน2คน ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย. ผ่านมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ในระยะไกลประมาณ500เมตร ชายฉกรรจ์2คน ได้จอดรถโดยคนนั่งซ้อนท้าย ได้นำถุงพลาสติกสีดำขว้างทิ้งข้างทาง แล้วคนขับได้เร่งเครื่องยนต์วกกลับขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตจึงได้เดินมาตรวจสอบ และคาดว่าน่าจะเป็นถุงที่บรรจุยาเสพติด ตามแหล่งข่าวที่ได้มีการแจ้งไว้ว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันในพื้นที่ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้แกะถุงตรวจสอบในเบื้องต้น ถึงกับผงะเมื่อพบว่ามีสายไฟฟ้าสีขาว-แดง พร้อมด้วยวัสดุเป็นแท่งทรงกลมจำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งออกมาจากจุดดังกล่าว

พร้อมทั้งได้ทำการปิดกั้นการจราจร ก่อนที่จะประสานไปยัง ร.ต.อ.สถาบัน สุวรรณการณ์ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447พร้อมพวก4นาย มาทำการพิสูจน์ทราบ โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนที่จะใช้เครื่องตรวจจับโลหะในการตรวจสอบ และพบว่าของที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำเป็นอุปกรณ์ในการประกอบระเบิดแสวงเครื่อง อาทิ ดินระเบิดแรงสูงเพนโทไลท์ จำนวน4แท่ง เชื้อปะทุไฟฟ้า จำนวน3ดอก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ส่งมอบให้ ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ โสดานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ทำการตรวจคราบลายนิ้วมือแฝง เพื่อเชื่อมโยงไปยังกลุ่มคนร้าย ที่คาดว่าได้ลักลอบนำของกลางดังกล่าว เพื่อใช้ในการประกอบระเบิดในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ก่อนที่จะนำมาก่อเหตุ