ลุยจับคอลเซ็นเตอร์ ขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

ลุยจับคอลเซ็นเตอร์ ขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

ตำรวจพัทยาลุยตรวจบริษัทคอลเซ็นเตอร์จำหน่ายสินค้าไม่ได้มาตรฐานให้ผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 61 พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ บริษัท โมโจ คอล-เซ็นเตอร์ จำกัด เลขที่ 388/400 ซอยสำนักงานที่ดิน 3 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเรื่องการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงผู้บริโภคจำหน่ายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบเป็นอาคารสูง 3 ชั้น บริเวณชั้น 2 และ 3 ถูกจัดแบ่งออกเป็นห้องทำงานจำนวนหลายห้อง โดยมีพนักงานชายหญิงจำนวนมากนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เพื่อคอยตอบรับการสนทนากับลูกค้าในการจำหน่ายสินค้า รวมทั้งของกลางเป็นสินค้าตัวอย่างจำพวกอาหารและยาที่ไม่ผ่านมาตรฐาน รวมถึงเอกสารการสั่งซื้อสินค้าอีกหลายฉบับ ตำรวจจึงตรวจยึดหลักฐานไว้

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ สตช. ในการปราบปรามกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่นำสินค้าไม่ได้มาตรฐานมาจำหน่ายให้ผู้บริโภค โดยวันนี้ได้ทำการบุกจับกุมในหลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ สมุทรปราการ ภูเก็ต และชลบุรี โดยในส่วนของจังหวัดชลบุรีนั้นมีเป้าหมายทั้งสิ้นรวม 9 แห่ง และบริษัทแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของการเข้าตรวจสอบ โดยหลังจากนี้จะได้ควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบสวน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมต่อไป

พ.ต.อ.เอกภพ เปิดเผยว่า รูปแบบของการทำงานของบริษัทดังกล่าว จะมีการประชาสัมพันธ์จำหน่ายสินค้าในระบบอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บลิ้งก์ เมื่อมีผู้สนใจโทรศัพท์สอบถามข้อมูลสินค้า ทางบริษัทจะโทรกลับไปเพื่อติดต่อพูดคุยยืนยันการสั่งซื้อสินค้าที่มีการจ่ายเงินด้วยระบบเก็บเงินปลายทาง โดยมีเซิร์ฟเวอร์หลักอยู่ในประเทศเยอรมัน รวบรวมยอดสั่งซื้อสินค้าก่อนส่งให้ลูกค้า ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและสลาก อย. ที่เข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 มาตราที่ 41