กองทัพมั่นใจ 'พล.อ.ประวิตร' ผ่านมรสุมนาฬิกาหรู หนุนปชต.ไทยนิยม

กองทัพมั่นใจ 'พล.อ.ประวิตร' ผ่านมรสุมนาฬิกาหรู หนุนปชต.ไทยนิยม

ผู้นำกองทัพมั่นใจ "พล.อ.ประวิตร" ผ่านมรสุม "นาฬิกาหรู" พร้อมขานรับไอเดียนายกฯ "ประชาธิปไตยไทยนิยม" พร้อมลงพื้นที่ทำความเข้าใจปชช.ทุกกลุ่ม เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศแนวคิดประชาธิปไตยไทยนิยม ว่า ในส่วนของเหล่าทัพจะเน้นการสร้างความเข้าใจให้พี่น้องประชาชนแต่ละพื้นที่ แต่ละกลุ่มเกี่ยวกับการบริหารจัดการภาครัฐ การสร้างความร่วมมือ และการสร้างความปรองดอง ซึ่งจะเป็นก้อนรวมทั้งหมด หากเราดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในช่วงนี้เราจะเน้นแต่ละเรื่องให้มากขึ้น พร้อมทั้งจะลงไปถึงประชาชนทุกระดับชั้น

พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวถึงการเตรียมสร้างความเข้าใจให้ประชาชนเกี่ยวกับการเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของโรดแมปคสช. ว่า ทหารจะเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งให้รัฐบาล ซึ่งทางรัฐบาลจะทำความเข้าใจกับประชาชน โดยมีคณะกรรมการหลายๆส่วน ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่วนราชการหลายๆส่วน จะนำเอาข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ไปสร้างการรับรู้ให้ข้าราชการในพื้นที่ เพื่อนำไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งหมด เพราะฉะนั้นการสร้างรับรู้ดังกล่าวนั้นไม่ใช่หน้าที่ทหารอย่างเดียว แต่เป็นหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องดำเนินการ

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ กล่าวว่า สำหรับความเชื่อมั่นต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังถูกโจมตีเรื่องที่มานาฬิกาหรู ที่อาจบั่นทอนและสั่นคลอนกองทัพได้ ว่า “กองทัพเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว ก็น่าจะผ่านไปได้”