ญาติเตรียมเผา 'ศรชัย' หนุ่มถูกยิงคาด่าน พลทหารขอขมาศพ

ญาติเตรียมเผา 'ศรชัย' หนุ่มถูกยิงคาด่าน พลทหารขอขมาศพ

ญาตินำศพ “ศรชัย” หนุ่มถูกยิงดับคาด่าน ออกจาก รพ. ทำพิธีเผา-พลทหารมือยิงขอขมา

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 17 ม.ค.61 ที่วัดเม็งรายมหาราช ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ ผบ.ร.17 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ ศพของนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรงค์ โดยมี พ.ท.ปิยะชาติ พรมนาทม ผบ.ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ นำกำลังพล มาอำนวยในการประกอบพิธีกรรมที่วัดครบครัน โดยมีนางนาสอ มารดานายศรชัย แฟนสาว และญาติ เดินทางไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมากท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า โดยเฉพาะนางนาสอ ที่ร้องไห้ตั้งแต่โรงพยาบาล และตลอดการเคลื่อนย้ายศพ

โดยในเวลา เวลา 12.45 น.ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพลทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช จ.พะเยา ผู้ต้องหาในคดีซึ่งถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราชออกมาขอขมาศพ ก่อนจะขอขมามารดาของนายศรชัย รวมไปถึงแฟนสาว และญาติ

โดยหลังจากที่มีการขอขมาแล้ว มารดา และแฟนสาวของนายศรชัย ต่างร้องให้เมื่อให้เห็นหน้าของผู้ต้องหา จากนั้นจึงมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 14.00 น.และญาติมีกำหนดจะรอเก็บเถ้าอัฐิเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรม และฝังเอาไว้ที่สุสานบ้านห้วยน้ำขุ่นซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของนายศรชัย และครอบครัวต่อไป