ตำรวจ ดส.บุกรวบเครือข่ายนักค้า 'โคเคน' ชาวไนจีเรีย

ตำรวจ ดส.บุกรวบเครือข่ายนักค้า 'โคเคน' ชาวไนจีเรีย

ตำรวจ ดส.บุกรวบเครือข่ายนักค้าโคเคนชาวไนจีเรีย พร้อมเมียชาวไทย สารภาพรับยามาจากเพื่อนร่วมชาติ เน้นขายให้กับคนมีฐานะตามสถานบันเทิง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ธีรชัย ชำนาญหมอ ผกก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.ต.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ สว.กก.ดส. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.ดส. เข้าจับกุมนางนฤชล หรือบีม สุนทรกรัณย์ อายุ 49 ปี และMr.Emeka Edwin Udeze อายุ 40 ปี ชาวไนจีเรีย ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ยาโคเคน น้ำหนักรวม 127.14 กรัม มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท เงินสด จำนวน 7,000 บาท และโทรศัพท์ไอโฟน สีขาว 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ลานจอดรถกลางซอยโรจน์มิน ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. เมื่อกลางดึงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการขยายผลมาจากผู้ต้องหาเสพยาก่อนหน้านี้ โดยจากการสอบสวนทราบว่า ยังมีผู้ค้ายาโคเคนชาวไทยทราบชื่อเพียง น.ส.บีม จึงทำการแกะรอยติดตาม กระทั่งทราบว่าจะมีการสั่งซื้อยาเสพติดผ่านทางแอพริเคชั่นไลน์ ให้มารับยาเสพติดที่บริเวณลานจอดรถดังกล่าว จึงนำกำลังไปดังซุ่ม กระทั่งพบบุคคลที่มีรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อยาเสพติด ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม น.ส.นฤชล หรทอบีม และทำการขยายผลจับกุมMr.Emeka ได้พร้อมของกลางทั้งหมด ที่ห้องพักย่านรามคำแหง พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กก.ดส.บช.น.

จากการสอบสวน น.ส.นฤชล ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดได้มาจาก Mr.Emeka ซึ่งคบหาเป็นสามีมานานกว่า 4 ปี โดยยาเสพติดทั้งหมดรับมาจาก เพื่อนร่วมชาติอีกราย ซึ่งได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว เมื่อได้ยาเสพติดมาจะนำมาขายให้กับลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติที่มีฐานะดีตามสถานบันเทิงต่างๆ เนื่องด้วยยาเสพติดชนิดนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมเครือข่ายต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่2 โคคาอีน(โคเคน) โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่2 โคคาอีน(โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป