ลุยสืบเส้นทางเงิน-ไม่ยัน 'ณิชา' แพะหรือแกะ หลังรวบตัวการแก๊งโรแมนซ์

ลุยสืบเส้นทางเงิน-ไม่ยัน 'ณิชา' แพะหรือแกะ หลังรวบตัวการแก๊งโรแมนซ์

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยสืบเส้นทางเงิน ไม่ยืนยัน "ณิชา" แพะหรือแกะ หลังรวบได้3คนตัวการแก๊งโรแมนซ์ฯ

จากกรณีของ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ถูกคนร้ายเป็นขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัตรประชาชนไปขอเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่งรวม 9 บัญชี ทำให้น้องณิชาเป็นผู้รับเคราะห์เป็นผู้ต้องหาฉ้อโกง ต้องติดคุกนาน 3 วัน ก่อนได้รับการประกันตัวนั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเชิญตัว น.ส.ปวีณา อายุ 30 ปี เข้าปากคำหลังพบว่าเป็นผู้ที่นำบัตรประชาชนของน.ส.ณิชาไปเป็นบัญชีธนาคารต่าง ๆ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา กลุ่มผู้ต้องหาที่นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ได้ครบทั้งหมดแล้วรวม 3 คน ประกอบด้วย ตัวการสั่งการให้หาบัตรประชาชน และคนรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 คน รวมทั้งหมด 9 บัญชี ซึ่งจากกการสอบสวนเบื้องต้นพบเป็นขบวนการแก๊งโรแมนซ์สแกม สวมบัตรเปิดบัญชี ไม่ใช่ลักษณะการโทรศัพท์หลอกลวงเหมือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์เช่นที่มีการจับกุมที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ยังไม่มีการชี้แจงคดีชัดเจน เนื่องจากขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนเส้นทางกานเงิน โดยคาดว่า วันที่ 17 มกราคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะสั่งการให้มีการแถลงข่าวภาพรวมของคดีทั้งหมด และยืนยันว่า ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการตั้งข้อสังเกตการทำบัตรประชาชนใหม่บ่อยครั้งของครอบครัว น.ส.ณิชา รวมถึงเส้นทางการเงินต่างๆ ถ้าหากตรวจพบความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการไม่ละเว้น แต่หากพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้องก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในปัจจุบันถือว่ามีสถานการณ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากทุกภาคส่วนมีการกวดขั้นเข้มงวด แต่สถานการณ์จะดีมากกว่านี้ หากคนไทยไม่เข้าร่วมเปิดบัญชีธนาคารและขายต่อให้กับกลุ่มผู้ต้องหาไปใช้กระทำความผิด