สาวจุดธูปไหว้พระ ไฟลามติดบ้านวอดทั้งหลัง

สาวจุดธูปไหว้พระ ไฟลามติดบ้านวอดทั้งหลัง

สาวเจ้าของบ้านจุดธูปไหว้พระทิ้ง ไว้ลามติดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง จนท.ฉีดน้ำสกัดเพลิงเวลาประมาณ 30 นาที จึงสงบ (คลิป)

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 มกราคม 2561 ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่255/1ภายในซอยหลังธนาคารธนชาต สาขาสามแยกหอนาฬิกา ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 5 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งอยู่ในซอยแคบ และมีบ้านหลังอื่น ๆ ปลูกติดกันอยู่หลายหลัง บ้านที่เกิดเหตุอยู่ด้านในสุดรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรุนแรงจนเปลวไฟแดงฉานทั่วทั้งหลัง และกำลังจะลุกลามไปลุกไหม้บ้านใกล้เคียงที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำ โดยใช้รถดับเพลิงกระเช้ายกสูงขึ้นไปฉีดน้ำลงมาจากด้านบนอยู่นานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และสงบลงในเวลาต่อมา หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนวอดหมดทั้งหลัง ส่วนบ้านข้างเคียงได้รีบความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถามนางนฐิตินันท์ อานามนารถ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าตนได้นำดอกไม้ธูปเทียนขึ้นไปจุดไหว้พระที่โต๊ะหมู่บูชา ซึ่งวางอยู่บริเวณชั้น 2 ก่อนที่จะเดินลง และมานั่งกินข้าวกับแม่ที่บ้านอีกหลังซึ่งอยู่ใกล้กัน โดยมีนายประนอม อานามนารถ อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นตานั่งอยู่ชั้นล่างเพียงลำพัง กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง นายประนอม ได้กลิ่นควัน และเสียงไม้ลั่นอยู่บนชั้น 2 จึงได้เดินขึ้นไปดู พบว่า เพลิงกำลังไหม้บริเวณจุดวางโต๊ะหมู่บูชาอย่างรุนแรง นายประนอม ได้รีบเดินลงมาพร้อมตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือว่าไฟไหม้ ตนจึงได้รีบออกไปดูและเข้าไปช่วยเหลือนายประนอม ซึ่งเป็นคุณตาออกมา ก่อนโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากสะเก็ดธูปกระเด็นไปตกลงผ้าม่านหรือข้าวของที่อยู่บริเวณดังกล่าว จนกลายเป็นเชื้อเพลิงและเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป