ไล่ล่า 'ด.ต.พลศักดิ์' คดียิง 'เสี่ยคิม' คาดยังอยู่ในอีสาน

ไล่ล่า 'ด.ต.พลศักดิ์' คดียิง 'เสี่ยคิม' คาดยังอยู่ในอีสาน

ผกก.บัวใหญ่ เผยเร่งไล่ล่า "ด.ต.พลศักดิ์" ผู้ต้องหาฆ่า "เสี่ยคิม" ต่อเนื่อง คาดยังกบดานอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิงนายวีระชัย หรือ “เสี่ยคิม” ล้ออริยธนโชติ อายุ41ปี เจ้าของผับและร้านอาหารในอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ขณะขับรถปักอัพจะเข้าบ้านพัก บริเวณสามแยกเลี่ยงเมืองบัวใหญ่ จำนวน 7 นัด จนถึงแก่ความตาย ส่วนแฟนสาวที่นั่งมาด้วยข้างคนขับรอดตายหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10ม.ค.61 ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (15 ม.ค. 61) พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก และได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 ราย คือ ด.ต.พลศักดิ์ บุญเรือง อดีตตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการแล้ว เนื่องจากพยานและหลักฐานต่างๆ มีความเป็นไปได้สูงมากว่า สาเหตุของการฆ่าในครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหานั้น ขณะนี้ได้จัดชุดสายสืบลงพื้นที่ไล่ล่าอยู่อย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ และทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้เร่งดำเนินการคลี่คลายคดีนี้โดยเร็ว ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะไปกบดานอยู่กับคนรู้จักในพื้นที่ภาคอีสาน ดังนั้นต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดต่างๆ ที่อยู่ในภาคอีสาน ให้ช่วยติดตามคนร้ายอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาไหวตัวทันระหว่างกำลังติดตามตัว ซึ่งคดีนี้จะไม่มีการนำเรื่องความเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือกันแน่นอน เพราะเป็นคดีอุกอาจ บ้านเมืองมีขื่อมีแป ถ้าจับได้ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุดไม่มีข้อยกเว้น