ผู้การเร่งรัดคดีเด็กม.4 ถูกล่วงละเมิศทางเพศ ส่งหนุ่มใหญ่ฝากขังศาลแล้ว

ผู้การเร่งรัดคดีเด็กม.4 ถูกล่วงละเมิศทางเพศ ส่งหนุ่มใหญ่ฝากขังศาลแล้ว

"พล.ต.ต.ถาวร " ผู้การพิษณุโลก เร่งรัดคดีเด็กม.4 ถูกล่วงละเมิศทางเพศ ส่งหนุ่มใหญ่ผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลแล้ว ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดช่วยเหลือเหยื่อ

จากกรณี นายแม็ค (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี ได้รับอุปการะนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก นำไปเลี้ยงดูส่งเสียค่าเล่าเรียนตั้งแต่จบชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 เป็นระยะเวลานานกว่า 4 ปี เนื่องจากพ่อเสียชีวิตและแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด แต่ระหว่างที่ไปอยู่ด้วยนั้นกลับถูกนายแม็ค กระทำชำเราทางทวารหนักเดือนละ 3-5 ครั้ง จนสุดท้ายเด็กไม่ยินยอมและมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนจะถูกขับไล่ออกจากบ้านพัก กระทั่งไปทำงานเลี้ยงชีพด้วยตนเองที่ร้านขายข้าวเหนียว แล้วไปพบกับนายสรศักดิ์ มุทาวัน ทนายความอิสระ แล้วทราบเรื่องพาเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพิษณุโลก และร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2561 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ม.ค.ที่สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดี ร่วมกับ พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก และพนักงานสอบสวนชุดทำคดี พร้อมกับเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชน ซึ่งทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานได้มากพอสมควรแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมดเนื่องจากจะกระทบกับรูปคดี พนักงานสอบสวนได้รับดำเนินคดีและดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวน

โดยการสอบปากคำผู้เสียหายตามกระบวนการ ป.วิอาญา ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และออกหมายเรียกนายแม็ค ผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม,กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม,ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยกระทำแก่ผู้อยู่ในความปกครอง” แต่นายแม็คยังให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรร่างกายจากโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เพื่อประกอบสำนวนส่งฟ้องอัยการ และอยู่ระหว่างการขอหมายขังจากศาลจังหวัดพิษณุโลกเพื่อควบคุมตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่าเด็กอาจถูกข่มขู่ในระหว่างการดำเนินคดี โดยในวันนี้นายแม็คก็เดินทางมาเข้ามาพบตำรวจตามหมายเรียก ก่อนถูกควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพิษณุโลก

ขณะที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก ได้ประสานสำนักงานยุติธรรมจังหวัด เพื่อช่วยเหลือการขอรับเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 และนำเสนอคณะอนุกรรมการกองทุนคุ้มครองเด็ก จ.พิษณุโลก เพื่อพิจารณาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเด็กจากกองทุนคุ้มครองเด็ก เป็นค่าครองชีพ ทุนการศึกษา และเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็ก ทั้งนี้ได้ดำเนินการขอคัดทะเบียนราษฎรของบิดามารดาและตายายของเด็ก เพื่อติดตามหาญาติในการให้ความดูแลเด็ก รวมถึงติดตามความคืบหน้าด้านคดีเป็นระยะต่อไป