รวบครบ3โจ๋ คดีรุมข่มขืนดญ.วัย14จนถึงเช้า

รวบครบ3โจ๋ คดีรุมข่มขืนดญ.วัย14จนถึงเช้า

ตำรวจปากชมรวบครบ3โจ๋ ผู้ต้องหาคดีรุมข่มขืนดญ.วัย14จนถึงเช้า ด้านญาติพอใจจนท.ไม่มีการเรียกร้องอะไรอีก



สืบเนื่องจากนายสุดใจ อายุ 58 ปี ชาวอ.ปากชม จ.เลย ร้องเรียนสื่อว่าหลานสาววัย 14 ปี ชื่อน้องน้ำฝน ถูกวัยรุ่นอายุ17-18ปี 3คน หลอกให้กินเหล้าเบียร์จนหมดสติ จากนั้นถูกนำตัวเข้าห้องบ้านหลังหนึ่ง ผลัดกันข่มขืนจนถึงเช้า กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมจนมีการจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน คือนายพงศธร หรือ แคท บุญประโคม อายุ 19 ปี และนายธีวัฒน์ หรือ แฟร็งค์ อายุ 17 ปี เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และได้นำตัวส่ง ศาลขอให้ควบควบคุมตัวดำเนินคดี ศาลได้ไต่สวนเบื้องต้นแล้วเห็นว่ามีมูลความผิดจึงสั่งให้ควบคุมตัว และอนุญาตให้ประกันตัวเหตุเกิดที่บ้านห้วยผักกูด หมู่ที่ 8 ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.60 และยังมีนายซี (นามสมมุติ) อายุ16ปี ผู้ถูกกล่าวหาอีก 1 คน เข้ามอบตัวกับ พงส.อยู่ระหว่างสอบสวนและสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ และตรวจดีเอ็นเอเพื่อแจ้งดำเนินคดี

มาวันนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 61 พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เนติเจริญรุจน์ รองผกก.สส.สภ.ดชียงกลม ได้ซักถามพยานเด็กและเยาวชน9คน ที่อยู่และเห็นเหตุการณ์พร้อมผู้ปกครอง จากนั้นได้พาไปสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดเลย เพื่อยันยันและชี้ตัวผู้ถูกกล่าวหา

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.สภ.เชียงกลม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาติชาย ศรีบุรินทร์ สว.สอบสวน สภ.เชียงกลม ได้นำตัวนายซี (นามสมมุติ) อายุ16ปี อยู่ อ.ปากชม จ.เลย ผู้ต้องสงสัยคดีกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน15ปี โดยเด็กนั้น จะยินยอม หรือไม่ก็ตาม ไปเก็บตัวอย่าง DNA ที่พิสูจน์หลักจังหวัดเลย เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับ พยานหลักฐาน ที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ และได้นำตัวผู้ถูกกล่าวหาไปสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ อัยการ พร้อมกับผู้ปกครอง ที่สำนักงานอัยการจังหวัดเลย จากนั้นได้นำตัวนายซี ผู้ถูกกล่าวหาไปที่ศาลคดีเด็กและเยาวชน ยื่นให้ศาลไต่สวน เพื่อขอให้ควบคุมระหว่างการสอบสวน ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามีมูลจึงให้ควบคุมตัว สำหรับนายซีเป็นผู้ต้องหาคนที่ 3 ที่ศาลให้ควบคุมตัวระหว่างสอบสวน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้ายในคดีนี้ให้การรับสารภาพต่อพนักงานฯ

พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.สภ.เชียงกลม ในฐานะ หน.พนักงานสอบสวน เผยว่า คดีนี้ ผู้เสียหายให้การชัดเจน สอดคล้องกับพยานที่มาให้การ ว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำผิด คดีนี้จึงไม่ยุ่งยากและซับซ้อนแต่อย่างใด แต่จะต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ การตรวจเปรียบเทียบDNAที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งนี้ทาง พงส.ได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายสุดใจ ได้เดินทางมาพร้อมกับหลานผู้เสียหาย เข้าให้ปากคำกับสหวิชาชีพที่อัยการ จ.เลย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องขอโทษและขอบคุณ ผกก.สภ.เชียงกลม มาทำคดีอย่างเป็นธรรม ซึ่งตอนแรกไม่มีความมั่นใจเรื่องคดีก่อนนี้ตนไม่มีความมั่นใจกับการแก้ปัญหาของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับคดีนี้ เพราะไม่คืบหน้ายังไม่ได้รับอะไรเลย เข้าใจผิดกับพงส.อาจเป็นเพราะอารมณ์ที่เป็นห่วงหลานสาว เกรงจะมาได้รับความเป็นธรรม มาวันนี้มีความเชื่อมั่นและภูมิใจมากที่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ครบทั้ง3คนพร้อมจะอำนวยความสะดวกทุกอย่างแก่ ผกก.สภ.เชียงกลม ที่ทลงมาช่วยเหลือแก้ไขปัญหามาทำคดีด้วยความเป็นธรรม มาดูแลเรื่องนี้จึงมั่นใจขบวนการตำรวจและกระบวนการยุติธรรม จากนี้ก็ปล่อยให้เป็นการดำเนินการของทางกฎหมาย ตนและญาติของผู้เสียหายจะไม่มีการเรียกร้องอะไรอีก