'บัวหลวง' ชี้ตลาดฟื้นตัวทดสอบแนวรับ 1,780 จุด

'บัวหลวง' ชี้ตลาดฟื้นตัวทดสอบแนวรับ 1,780 จุด

บัวหลวง มองตลาดหุ้นยัง "มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น" หรือฟื้นตัว เมื่อลงมาทดสอบแนวรับ 1,780 จุด พร้อมแนะหุ้นเด่นประจำวัน

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยฟื้นตัว อย่างไรก็ตามวอลุ่มซื้อขายชะลอตัวลงน้อยกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 สัปดาห์

ขณะที่บริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่เริ่มถูกขายทำกำไรภายหลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นร้อนแรง โดยมีปัจจัยจากเม็ดเงินจากต่างชาติชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทแข็งค่าอยู่ที่ระดับ 32.01 บาทต่อดอลลาร์ เนื่องจากความไม่แน่นอนจากกรณีที่สหรัฐอาจถอนตัวจากข้อตกลงทางการค้าเสรีอเมริกาเหนือส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์มีทิศทางอ่อนค่า

กระแสเงินลงทุนไหลเข้าได้เอื้อประโยชน์ต่อการเคลื่อนย้ายของเงินทุนต่างประเทศเพื่อหาผลตอบแทนที่สูงกว่าและจากมูลค่าสินทรัพย์เสี่ยง เช่น การลงทุนในหลักทรัพย์ตลาดเกิดใหม่ เช่น ตลาดหุ้นในเอเชีย ขณะที่ราคาน้ ามันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นเป็นมากกว่า 60 เหรียญต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ เนื่องจากเครื่องมือทางเทคนิคเข้าสู่ระดับความผันผวน ทำให้ภาวะตลาดมีแรงเหวี่ยงขึ้นและลงแรง แต่การที่สภาพคล่องในระบบที่ยังสูงมาก โดยมีปัจจัยหนุนจากภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำทำให้เราคาดการณ์ว่าตลาดหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือฟื้นตัวเมื่อลงมาทดสอบแนวรับ 1780 จุด (10-days EMA)

กลยุทธ์ทางเทคนิค กรณีตลาดผันผวนเราจะเลือกซื้อหุ้นอะไร เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดีภายใต้เงื่อนไข 1.หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้นอาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard หรือหุ้นขนาดกลางซึ่งเป็นกลุ่มที่รองรับกับเม็ดเงินที่ไหลเข้า และ 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point หรือส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้นจากแนวรับพร้อมกับวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ 3.ระมัดระวังหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงหรือมีค่า RSI > 70

แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ TOA (แนวรับ 32/แนวต้าน 38) BGRIM (แนวรับ 30.5/แนวต้าน 35) JMART(แนวรับ 18.5/แนวต้าน 21) และแนะถอดหุ้น PTG,TISCO เนื่องจากปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด

หุ้นคงเหลือได้แก่ DTAC, TU, BGRIM, PTTGC , CBG, KTB, HMPRO, TVO, BH, SCC, TOA, JMART ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,785 แนวต้าน 1,815 SET 100 รับ 2590 ต้าน 2630 BSET100 รับ 11.15 ต้าน 11.35 BMSCITH รับ 13.42 ต้าน 13.70

\'บัวหลวง\' ชี้ตลาดฟื้นตัวทดสอบแนวรับ 1,780 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น TOA ราคาเป้าหมาย 38 บาท จุด Stop loss 32 บาท ส่งสัญญาณกลับตัวเมื่อราคาทะลุเส้นกลาง Bolliger bandขณะที่ RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น BGRIMราคาเป้าหมาย 35 บาท Stop loss 30.5 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาด ปัจจุบันราคาทะลุทำจุดสูงสุดใหม่ เครื่องมือทางเทคนิคบ่งชี้เป้าหมาย
ถัดไปบริเวณ 35 หนุนด้วยปริมาณหุ้นสะสมเพิ่มสูงขึ้น (OBV)

หุ้น jmart ราคาเป้าหมาย 21บาท Stop loss 18.5 บาท เครื่องมือทางเทคนิคเส้นค่าเฉลี่ยและ Stochastic บ่งชี้สัญญาณบวกหรือการกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบให่ม

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

นอกจากนี้ หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัวแชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com