ตร.เล่นดนตรีเปิดหมวก หาเงินซื้อหมวกกันน็อคให้ นร.

ตร.เล่นดนตรีเปิดหมวก หาเงินซื้อหมวกกันน็อคให้ นร.

ตำรวจจิตอาสา เล่นดนตรีเปิดหมวกนำเงินไปซื้อหมวกกันน็อคแจกนักเรียนในวันเด็ก

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สมเดช เกษมสุข ผกก.(สอบสวน) ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ สวป.หนองหญ้าไซ ช่วยราชการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาสุพรรณบุรี นำหมวกกันน็อคเด็ก จำนวน 500 ใบ ไปมอบให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนไม่มีหมวกกันน็อคสวมใส่ ในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จำนวน 5 โรงเรียน โรงเรียนละ 100 ใบ ประกอบด้วย 1.โรงเรียนเทศบาล1วัดประตูสาร 2.โรงเรียนเทศบาล2 วัดปราสาททอง 3.โรงเรียนเทศบาล3 วัดไชยนาวาส 4.โรงเรียนบ้านดอนโพธิ์ และ5.โรงเรียนวัดไผ่ขวาง เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. ที่จะมาถึงนี้

โดย พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ นายตำรวจจิตอาสาน้ำใจงาม ได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน พร้อมกับ “น้องอะตอม” บุตรสาว จะตระเวนไปเล่นดนตรี ร้องเพลงเปิดหมวก ตามห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งที่ผ่านมาได้รับบริจาคเงินจากประชาชนผู้ใจบุญมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเงินที่ได้มานำไปจัดซื้อหมวกกันน็อค เพื่อนำไปแจกให้กับเด็กนักเรียนที่ยังขาดแคลนหมวกกันน็อคสวมใส่ ตามโรงเรียนต่างๆทั่วจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บและลดการสูญเสียชีวิต เนื่องจากปัจจุบันจะมีอุบัติเหตุทางการจราจรเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักยานยนต์ของผู้ปกครองไปกลับโรงเรียน ซึ่งผู้ปกครองจะมีหมวกกันน็อคสวมใส่ แต่ส่วนใหญ่เด็ก ๆ ที่นั่งซ้อนท้ายจะไม่ค่อยมีหมวกกันน็อคสวมใส่ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นเด็ก ๆ มักจะมีโอกาสได้รับบาดเจ็บมากว่าเด็กคนที่สวมใส่หมวก

ก่อนการมอบหมวกกันน็อคให้เด็กนักเรียน พ.ต.อ.สมเดช เกษมสุข ผกก.(สอบสวน) ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้บรรยายให้ความรู้กับเด็กนักเรียนเกี่ยวกับประโยชน์ของการสวมใส่หมวกกันน็อค และโทษของการไม่สวมหมวกกันน็อค ทั้งคนขี่รถจักรยานยนต์และคนที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ด้วย พร้อมกับให้เด็กนักเรียนไปบอกกับผู้ปกครองที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาส่งบุตรหลาน เพื่อเป็นการปลูกฝั่งให้เด็กนักเรียนได้สวมหมวกกันน็อคเป็นประจำเวลานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์