เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วม 'กรุงเทพประกันภัย' รุกประกันเดินทาง

เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วม 'กรุงเทพประกันภัย' รุกประกันเดินทาง

เคาน์เตอร์เซอร์วิส ผนึกกรุงเทพประกันภัย รุกขายประกันเดินทาง “อุ่นใจนักเดินทาง” เบี้ยเริ่มต้นแค่177 บาท ผ่าน7-11 หนุนยอดขายถึง10 ล้านรายการในสิ้นปีนี้

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวถึง ภาพรวมการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศของคนไทยปี 2561 คาดว่าจะมีการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากปัจจัยภาวะเศรษฐกิจปี 2560 ที่มีแนวโน้มดีขึ้น เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วมกับพันธมิตรเล็งเห็นความสำคัญในการส่งมอบการบริการด้านประกันภัย โดยไม่หยุดนิ่งที่จะร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยการเดินทางประเภทไมโครอินชัวรันส์ “อุ่นใจนักเดินทาง” ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศสามารถเลือกซื้อได้ที่จุดให้บริการในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีมากกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าสามารถเข้าถึงประกันภัยการเดินทางได้ง่ายๆ เพียงใช้บัตรประชาชนสมาร์ตการ์ดและเบอร์โทรศัพท์ ทำรายการซื้อผ่านระบบออนไลน์ พร้อมรอรับใบรับรองการประกันภัยได้ทันที ณ จุดให้บริการทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายมีจำนวนลูกค้าสัดส่วน 15% ของในกลุ่มตัวเลขคนที่เดินทางต่างประเทศ และคาดว่าสัดส่วนประกันการเดินทางน่าจะราว 5% ของพอร์ตขายประกันรวมหรือถึง 10 ล้านรายการในสิ้นปีนี้ เมื่อมีประกันการเดินทางอุ่นใจนักเดินทางนี้เข้ามาเสริม ขณะที่ในปีที่ผ่านมามีรายได้จากการขายประกันผ่านเค้าเตอร์เซอร์วิสเติบโตประมาณ 16-18% ผ่านพันธมิตรประกัน 7-8 แห่ง

ส่วนทิศทางในปี 2561 บริษัทมุ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการบริการรับชำระและช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยในรูปแบบนายหน้าประกันภัยเต็มรูปแบบ โดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง “Customer Centric” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการยุคดิจิทัล“Digital Insurance Lifestyle” ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการซื้อขายประกันภัยออนไลน์

นายอภิสิทธิ์  อนันตนาถรัตน  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ “อุ่นใจนักเดินทาง” ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมและครบถ้วน ให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยการขายประกันภัยผ่านจุดบริการในเซเว่นอีเลฟเว่น ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศสามารถนำใบรับรองการประกันภัยไปยื่นเพื่อขอวีซ่าได้ เพียงใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ตการ์ดและเบอร์โทรศัพท์ในการทำประกันภัย ลูกค้าก็จะได้รับความคุ้มครองทันทีเมื่อเริ่มเดินทาง เพราะบริษัทเห็นถึงความสำคัญต่อการเดินทางไปยังต่างประเทศ 

โดยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 177 บาท มีทั้งหมด 3 แผนให้เลือก เริ่มต้นที่ทุนประกันภัย 500,000 บาท 1,000,000 บาท และสูงสุดถึง 2,000,000 บาท สำหรับระยะเวลาการเดินทางมีให้เลือกตั้งแต่ 1-10 วัน 11-20 วัน และ 21-30 วัน

บริษัทคาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นที่ผ่านมา ด้วยความสะดวกในการทำประกันภัยที่จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีมากกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าภายในไตรมาส 2 ของปี 2561 นี้ บริษัทฯ จะนำกรมธรรม์ประกันภัย “ปลอบใจคนชน” มาให้บริการขายผ่านช่องทางออนไลน์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิส