แก๊งตกทองอาละวาด เหยื่อเสียสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท

แก๊งตกทองอาละวาด เหยื่อเสียสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท

แก๊งตกทองอาละวาดกลางตลาดสดอำเภอหนองฉาง ได้ทองคำหนัก 2 บาท

ผู้สื่อข่าวจ.อุทัยธานี ได้รับการเปิดเผยว่า นางทิพวรรณ ม่วงภู่ อายุ 29 ปี ชาวตำบลประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะเธอและลูกสาวกำลังไปหาซื้อรองเท้าในตลาดสดอำเภอหนองฉาง ได้มีผู้หญิงคนแรกทำทีมาถามเธอว่าเห็นกระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่นหายหรือไม่ แล้วเดินจากไป จากนั้นก็มีผู้หญิงคนที่สองเข้ามาทำทีพูดกับเธอเชิงเป็นพยานว่า เขาเห็นว่าเธอไม่ได้เก็บกระเป๋าได้ จากนั้นมีผู้หญิงคนที่สามบอกว่าเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ และบอกว่าในกระเป๋ามีของหลายอย่าง และทองคำ พร้อมชักชวนทำทีจะนำไปคืนแก่เจ้าของคนทำหาย แต่ไม่พบจึงอยากนำสิ่งของ และทองแบ่งกัน

แม้คุณทิพวรรณ จะปฏิเสธ แต่ผู้หญิงคนที่สองก็พยายามหว่านล้อมว่าจะต้องอยู่เป็นพยาน และมีส่วนร่วม โดยผู้หญิงคนที่สามจะรับซื้อทองไว้เอง แต่ขอไปเอาเงินที่บ้าน พร้อมถอดสร้อยคอทองคำของเขาใส่ถุงไว้เป็นประกัน และให้เธอถอดสร้อยไว้เป็นประกันเช่นกัน

นางทิพวรรณ กล่าวอีกว่า ตอนแรกขอพาลูกสาวไปด้วยแต่ไม่ยอม จึงขอกุญแจรถซึ่งเธอก็ไม่ยอมอีก จึงขอเป็นสร้อยคอทองคำ ตอนนั้นไม่รู้ตัวว่ายอมถอดสร้อยให้ไปได้อย่างไร จากนั้นหญิงคนที่สองก็ส่งห่อของให้เธอ 1 ห่อ แล้วพากันเดินข้ามถนนอ้างจะไปนำเงินมาจ่ายส่วนแบ่ง พอได้สติ เธอจึงวิ่งตามไปก็ไม่ทันคนร้ายทั้งสองแล้ว ซึ่งคาดคนร้ายว่ามี 4 คน คือผู้ชายอีกหนึ่งคนที่เข้ามาระหว่างพูดคุย ถามผู้หญิงคนที่สามใสเสื้อลายว่าเจ้เปิดร้านหรือยัง ซึ่งผู้หญิงตออบว่ายัง จากนั้นผู้ชายก็เดินจากไป ได้เดินหายไปออย่างรวดเร็ว จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดของกำนันตำบลหนองฉาง และได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรหนองฉาง

สรุปความเสียหายครั้งนี้ คือ สร้อยคอทองคำหนักสองบาทพร้อมพระเลี้ยงทอง รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท พร้อมฝากเป็นอุทาหรณ์แก่ประชาชนทั่วไปให้ระวังการคุยกับคนแปลกหน้า