รถตู้พลิกคว่ำ ถนนลงดอยอ่างขาง เจ็บ 8 คน

รถตู้พลิกคว่ำ ถนนลงดอยอ่างขาง เจ็บ 8 คน

รถตู้เครื่องยนต์ดับระหว่างทางลงดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ จนตกไหล่ทางและพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 8 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (7 มกราคม 2561) พ.ต.ท.สนิท มาลา พนง.สส.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งตกไหล่ทางพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณทางหลวง หมายเลข 1249 (แม่งอน-หนองเต่า) หลักกิโลเมตรที่ 17 บริเวณทางขาลงดอยอ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชา แล้วรุดเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งได้ประสานไปทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องนำอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-3041เชียงใหม่ สภาพตกลงไปข้างทาง นอนตะแคงอยู่ในร่องน้ำ ขณะเดียวกันพบผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าทำการช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกมาจากตัวรถซึ่งพบผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 11 คน (บาดเจ็บเล็กน้อย 8 ราย และไม่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย) จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำตัวส่งไปรักษาต่อที่รงพยาบาลฝางในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทางด้าน นายศักดิ์ชัย วรรณก้อน อายุ 51 ปี คนขับรถตู้คันประสบเหตุเบื้องต้นทราบว่าได้เดินทางนำนักท่องเที่ยวซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย มาจากต่างจังหวัดเดินทางเหมารถตู้มาท่องเที่ยวที่ดอยอ่างขาง โดยภายหลังจากท่องเที่ยวเสร็จแล้วกำลังจะเดินทางกลับ แต่รถกลับสตาร์ทไม่ติด ในเวลาต่อมาจึงตัดสินในปล่อยรถไหลลงเนินดอยกะจะกระชากเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ติด แต่ระหว่างที่ไหลรถลงเนินมานั้นระหว่างกระชากเกียร์รถได้เสียหลักพุ่งไปชนเหล็กกั้นริมทางก่อนที่จะหักรถกลับแล้วเกิดเสียหลักตกลงไปในร่องน้ำริมทางจนรถพลิกคว่ำ และทำให้ผู้โดยสารในรถได้รับบาดเจ็บเนื่องจากแรงกระแทก

จากนั้นตนจึงได้รีบออกมาจากรถเนื่องจากตนไม่ได้รับบาดเจ็บ แล้วรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือนำรถตู้คันเกิดเหตุขึ้นมาจากร่องน้ำริมทางที่ตกลงไป เพื่อให้ทางเจ้าของนำไปซ่อมแซมต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้นำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ซึ่งล่าสุดทราบว่าสามารถเดินทางกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เส้นทางดังกล่าวค่อนข้างมีความคดโค้งและลาดชัน เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งแม้จะเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่ก็ตาม โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา วันแรกของปีใหม่ ก็ได้มีอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวตกเขาเช่นกัน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย สาหัส 2 ราย และล่าสุดก็มาเกิดอีกครั้งในวันนี้ ดังกล่าว