หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ชักปืนขู่แท๊กซี่เจอ 3 ข้อหาหนัก

หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ชักปืนขู่แท๊กซี่เจอ 3 ข้อหาหนัก

ไม่รอด! หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ชักปืนขู่แท๊กซี่กลางถ.มอเตอร์เวย์เจอ 3 ข้อหาหนัก

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 มกราคม 2561 นายพันธกาน วอเพ็ชร อายุ 47 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ พร้อมนายชัยไพศาล นาคเกิดสุวรรณ อายุ 51 ปี (พยาน) ได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอที่ถูกคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ถืออาวุธปืนมาข่มขู่และโวยวายมาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ รับเรื่องพร้อมสอบปากคำ

ด้านนายพันธกาน เปิดเผยว่า ในช่วงคืนวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนเองรับผู้โดยสารชาวต่างชาติ จากสนามบินสุวรรณภูมิไปส่งโรงแรมย่านสุขุมวิท โดยใช้ถนนมอเตอร์เวย์ ขณะขับมาในช่องทางที่ 3 มีรถแท๊กซี่อีกคันซึ่งขับอยู่ในช่องทางที่ 2 เบียดเข้ามากะทันหัน ทำให้ตนเองเบี่ยงไปช่องทางด้านขวา จากนั้นเหลือบมองกระจกหลัง เห็นรถด้านหลังมาเร็วมาก ตนจึงพยายามนำรถชิดทางด้านซ้าย จนขับอยู่ช่องทางที่1 แต่กลับมีรถแท็กซี่จอดขวาง ตนจึงพยายามเบี่ยงออกขวาอีกครั้งและขับไปตามปกติ ในระหว่างนั้นสังเกตเห็นมีรถฟอร์จูนเนอร์ขับตามหลัง เปิดกระจกต่อว่าก่อนจะขับปาดหน้าให้ตนจอด พร้อมทั้งถือปืนลงมาโวยวายว่าตนเองขับรถปาดหน้า ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าไปปาดหน้าตอนไหน จากนั้นจึงมีการเถียงกันสักพัก ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป จนกระทั่งมีคนโพสต์คลิปลงในโซเชี่ยล ตนจึงมาแจ้งความดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ผกก.สน.ประเวศ กล่าวว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวัน และตรวจสอบรถคันดังกล่าวแล้ว ทราบว่าเป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน 3กง7788 กรุงเทพ ซึ่งมีชื่อนายภาณุพงษ์ บริบูรณ์ อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของรถ โดยเบื้องต้นทางนายภาณุพงษ์ได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง และจะประสานขอเข้ามอบตัวเมื่อเวลา 16.00 น.แต่ยังไม่เดินทางมาตามกำหนด อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการขอหมายจับต่อศาลแขวงพระโขนง ใน 3 ข้อหาคือมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว นอกจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป