นักร้องเครียดผูกคอดับ แม่เศร้าลูกโทนลาตาย-สามีเสียปีที่แล้ว

นักร้องเครียดผูกคอดับ แม่เศร้าลูกโทนลาตาย-สามีเสียปีที่แล้ว

"แม่อยู่คนเดียวได้ไหม.. อย่าทำนะลูกแม่อยู่คนเดียวไม่ได้" นักร้องเครียดผูกคอดับ แม่เศร้าลูกคนเดียวลาตาย-สามีเสียปีที่แล้ว เผยผู้ตายลาออกงานประจำทำธุรกิจออนไลน์ไม่รุ่ง นำสร้อย-แหวนทองคำไปขายก่อนก่อเหตุ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 มกราคม พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตที่ในหมู่บ้านเพชรรัตน์ เลขที่ 24/2 ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ จึงพร้อมกับ พญ.รุ่งระวี วงศ์พุฒิ แพทย์เวรโรงพยาบาลแพร่ เดินทางไปชันสูตร ในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยปูน ทราบผู้เสียชีวิตคือ นายชนานิน อินทรทัต หรือ เน็ต อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 24/2 ถ.ราษฏร์อุทิศ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ โดยเสียชีวิตอยู่ภายในห้องของตนเอง หน่วยกู้ภัยแพร่ได้เปิดประตูห้องนอนเข้าไปแต่ปรากฏว่าบานประตูห้องนอนดังกล่าวได้มีสิ่งของขวางอยู่ด้านในของห้องนอน

ต่อมา นางภิริญญา อินทรทัต อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านและเป็นแม่ของผู้ตายบอกว่า จะผลักเพื่อเปิดเข้าไปได้ยากเพราะมีศพของ นายชนานิน ซึ่งเป็นบุตรชายได้แขวนตัวเองห้อยอยู่บริเวณปากประตูทางเข้าห้องนอน หน่วยกู้ภัยจึงช่วยกันดันประตูให้เปิดพอเอาตัวของเจ้าหน้าที่ลอดเข้าไปได้ และเมื่อเข้าไปภายในห้องนอนจึงพบศพ นายชนานิน ผูกคอตัวเองอยู่กับซี่กรงเหล็กที่อยู่ด้านบนของประตูทางเข้าห้องนอน และใกล้กันยังพบม้านั่งที่ผู้ตายใช้เป็นที่ขึ้นยืนเพื่อใช้เข็มขัดหนังมัดกับซี่กรงและตรงปลายทำเป็นบ่วงกว้างพอให้ศีรษะของผู้ตายลอดเข้าไปก่อนที่จะใช้เท้าถีบให้มานั่งกระเด็นล้มลงและตัวเองก็ถูกแขวนลอยจากพื้นพร้อมๆกับเข็มขัดหนังก็บีบรัดที่บริเวณลำคอแน่นมากขึ้นกระทั่งขาดอากาศหายใจจนสิ้นชีวิต ขณะสภาพศพเขียวคล้ำสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ คาดว่าเสียชีวิตผ่านมาหลายชั่วโมงแล้ว

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรงชอบเล่นกีฬา อาทิ เทควันโด้และปั่นจักรยานทุกวัน และยังเป็นนักร้องนำวงสตริงแนววัยรุ่นในร้านอาหารสถานบันเทิงหลายแห่งในจังหวัดแพร่ อาทิ สถานบันเทิงในย่านกาดน้ำทอง ขณะที่ชีวิตส่วนตัวนั้นจะอยู่ที่บ้านด้วยกันสองคนแม่ลูก เพราะว่าบิดาของผู้ตายได้เสียชีวิตไปเมื่อปีที่ผ่านมา ผู้ตายเป็นบุตรเพียงคนเดียวของครอบครัว

นายชนานิน ผู้ตายจบปริญญาตรีมาแล้วก็เข้าทำงานในหน่วยงานหลายแห่ง และช่วงหลังผันชีวิตตัวเองเป็นนักร้องกับวงดนตรี และได้ลาออกจากงานประจำพร้อมกับมาลงทุนขายเสื้อผ้ามือหนึ่งและสองทางออนไลน์ แต่ปรากฏว่าระยะหลังผู้ตายบ่นให้ นางภิริญญาฟังว่าขายสินค้าไม่ได้ทำให้การทำธุรกิจขาดทุน จนต้องนำสร้อยคอทองคำหนึ่งเส้นแหวนทองคำสามวงไปขาย

เมื่อสองวันที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาถามนางภิริญญา ผู้เป็นแม่ว่า แม่อยู่คนเดียวได้ไหม ซึ่งได้รับคำตอบจากแม่ว่าว่าถามทำไมอย่างนั้น ผู้ตายบอกว่าอยากจะฆ่าตัวตาย ต่อมาเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ตายก็ได้มาบอกกับ นางภิริญญาอีกว่าว่าอยากฆ่าตัวตายพร้อมกับเอามานั่งไปไว้ในห้องนอน ทำให้นางภิริญญา ตามเข้าไปในห้องแล้วบอกว่าอย่าทำนะลูกเพราะแม่อยู่คนเดียวไม่ได้

จนกระทั่ง 10.00 น. วันนี้ นางภิริญญาได้ออกไปซื้อข้าวมาให้ผู้ตายกินก่อนที่จะออกไปทำธุระนอกบ้านและเมื่อกลับเข้าบ้านมาเมื่อเวลา 20.30 น. วันเดียวกันก็ไม่พบผู้ตาย นางภิริญญาจึงไปดูที่ห้องนอนแล้วเมื่อเปิดประตูห้องนอนเหมือนมีอะไรดันอยู่จึงพยายามผลักประตูเข้าไปแล้วเอามือล้วงเข้าไปหลังประตูแล้วจับถูกแขนผู้ตายรู้สึกว่ามีเย็นชืดจึงได้ลูบคลำดูจึงเชื่อว่าผู้ตายได้เสียชีวิตไปแล้วจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะที่ทางญาติไม่ติดใจสงสัยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากความเครียดในการทำธุรกิจทางออนไลน์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์จึงได้มอบศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

ส่วนกลุ่มนักดนตรีในร้านอาหารบริเวณกาดน้ำทองและผู้ที่เคยร่วมงานกับผู้ตาย ได้เปิดเผยว่าไม่พบว่า ผู้ตายได้ไปมีปัญหากับผู้ใดเพียงแต่มีนิสัยค่อนข้างเป็นคนที่จริงจังกับชีวิต โกธรง่าย ขี้น้อยใจ และไม่นานมานี้ผู้ตายได้พูดให้ฟังว่ากำลังเตรียมตัวเข้าประกวดการร้องเพลงในระดับประเทศในปีนี้ จึงทำทุกคนตกใจและเสียใจเมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของคนอาชีพเดียวกันในครั้งนี้