โลกโซเชียลแห่แชร์ชอตคว้าหมับ'อาเดรียน'

โลกโซเชียลแห่แชร์ชอตคว้าหมับ'อาเดรียน'

เป็นเหตุการณ์ที่พูดถึงมากกว่าผลสกอร์ในสนามเสียอีก หลังจาก อาเดรียน ผู้รักษาประตูเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาตัดลูกลางอากาศแต่ดันไปคว้าหมับเข้าศีรษะ ชีค คูยาเต ดาวเตะเพื่อนร่วมทีม

 เกมพรีเมียร์ลีกระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่บุกไปเสมอ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา(4ธ.ค.)เกิดชอตไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ อาเดรียน ผู้รักษาประตูชาวสเปนของทีมขุนค้อนออกมาตัดบอลกลางอากาศแต่แทนที่จะปัดบอล นายด่านชาวสแปนิชกลับทำสิ่งที่เหลือเชื่อกว่าด้วยการไปคว้าศีรษะ คูยาเต ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมแทนซะอย่างนั้น ทำเอาแฟนๆตลอดจนสื่อเมืองผู้ดีหยิบเอามาเล่นเป็นประเด็นขำขันกันยกใหญ่

 หลังเกม ผู้รักษาประตู วัย 31 ปี ได้ทวิตข้อวคามติดตลกว่า "ถ้าคุณได้ชมเกมดังกล่าว จริงๆ ผมมีบอลอยู่ในมือ ก่อนที่ 1-2 วินาทีจากนั้น ชีคคู คูยาเต จะยื่นคอของเขาเข้ามา ดังนั้นผมจึงต้องพยายยามช่วยเขา ช่างน่าเสียใจจริงๆที่ผมต้องทำภารกิจสำคัญทั้ง 2 อย่างในนาทีนั้น หนึ่ง คือ ป้องกันประตู และสองผมต้องช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมของผม"

 ชอตคว้าหมับของ อาเดรียน ไม่จบง่ายๆ โดยหลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบรรดาแฟนๆบนโลกโซเชียลต่างนำรูปของเขาไปตัดต่อเข้ากับเหตุการณ์อื่นๆ จนเป็นที่สนุกสนาน อาทิ แอคเคาท์กีฬา "UNILAD Football" นำรูป อาเดรียน ไปเปรียบเทียบกับ "ราฟิกิ" ลิงแมนดริล ตอนทำพิธีเจิมซิมบ้า ของหนัง "เดอะไลอ้อนคิง" ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันชื่อดังของวอลต์ดิสนีย์พิกเจอส์

 ความฮิตชอตคว้าหมับของ อาเดรียน นอกจากถูกนำไปพูดถึงในด้านตลกขบขันเสียมากแล้ว 

 ขณะเดียวกันยังทำให้แฟนบอลหลายคนลืมไปว่าเกมนี้มีประตูสุดสวยเกิดขึ้นถึง 2 ลูกด้วยกัน เริ่มจากลูกยิงออกนำ 1-0 ของ เปโดร โอเบียง ที่ซัดไกลสุดสวยเสยตาข่ายนาทีที่ 70 กับ ลูกยิงไกลระยะกว่า 25 หลา ของ ซน ฮึง-มิน ดาวยิงเกาหลีใต้ ที่ตีเสมอให้ไก่เดือยทองก่อนหมดเวลา 6 นาที แถมยังเป็นประตูที่ 10 ในซีซั่นนี้ของหัวหอกแดนโสม