ทะเลาะบานปลาย! มือปืนกระหน่ำยิงเวทีหมอลำเข้ามอบตัว

ทะเลาะบานปลาย! มือปืนกระหน่ำยิงเวทีหมอลำเข้ามอบตัว

ทะเลาะบานปลาย! มือปืนกระหน่ำยิง 5 นัดซ้อนคาเวทีหมอลำเข้ามอบตัว

จากเหตุเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 3 ม.ค.61 ร.ต.อ.วิทยา วิไลรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายภายในงานหมอลำ โรงเรียนบ้านสงเปือย ต.ธาตุ เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.เชียงคาน กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดเชียงคาน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพนอนหงายสวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีดำ จมกองเลือด อยู่ลำโพงด้านซ้ายของเวทีหมอลำ ชื่อนายแมน วงศ์ษา อายุ 47 ปี ยังไม่ทราบที่อยู่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 5 นัด เข้าที่บริเวณหน้าอก 2 นัด ท้อง 1 นัด คอ 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุอาศัยความมืดและชุลมุนหลบหนีไป ส่วนในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนตกอยู่ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนำไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.เชียงคาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 5 ม.ค.61 พ.ต.อ.จักรภพ ท้าวฤทธิ์ ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งการเข้ามอบตัวของมือปืนรายนี้ คือ นายหัสชัย ศรีงาม อายุ อายุ 47 ปี เลขที่ 49 หมู่ 9 ต. เพเหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เดินมามาพร้อมด้วยญาติและเพื่อน ขอมอบตัว โดยคนร้ายได้กล่าวว่า เหตุที่ต้องสังหารนั้น ตนประกอบอาชีพปลูกยางพาราที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย มาหลายปีและมีภรรยาอยู่ที่บ้านสงเปือย ตนมาเยี่ยมภรรยาหมู่บ้านสถานที่เกิดเหตุดังกล่าว ในคืนนั้น ที่สนามโรงเรียนบ้านสงเปือย จัดงานประจำปีมีการแสดงหมอลำมีชาวบ้านมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ขณะแสดงหมอลำอยู่นั้น ผู้ตาย เป็นคนเจ้าถิ่นเมาสุรา และมาลวนลามภรรยา ตนก็ไปบอกว่ามาทำอะไรนี่ภรรยาของตนนะ ผู้ตายยังดื้อ ตนก็ห้ามอีก และตนเดินหันหลังหนีไปข้างเวทีหมอลำ ผู้ตายก็ยังเดินตามไป แล้วทุบลงที่ศีรษะตนอย่างแรง ตนจึงบันดาลโทสะควักปืนออกมายิงดังกล่าว

จากนั้นก็ใช้รถยนต์หนีไปหาเพื่อนที่ทำสวนยางพาราที่ ต.หนองหญ้าปล้อง เพื่อนและญาติแนะนำว่าหนีไปทำไม ไม่รอดหรอก ตนจึงตัดสินใจเข้ามอบตัวขอต่อสู้คดีในชั้นศาล จากนั้นพนักงานสอบสวน.สภ.หนองหญ้าปล้องบันทึกการสอบสวนเสร็จก็นำไปตรวจร่างกายจากนั้นนำตัวไปส่งที่ สภ.เชียงคาน พื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป