รวบ3วัยรุ่นตามหมายจับ คดีใช้มีดฟันหน้าเด็ก15สาหัส

รวบ3วัยรุ่นตามหมายจับ คดีใช้มีดฟันหน้าเด็ก15สาหัส

ตำรวจรวบ3วัยรุ่นตามหมายจับ คดีใช้มีดฟันหน้าเด็ก15ปีบาดเจ็บสาหัส ตั้งข้อหาพยายามฆ่า หากผิดจำคุกมากกว่า15ปี

เมื่อเวลา 08.30 น. (3ม.ค.61) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พันตำรวจเอกสุทธิเวท บุณยรัตกริน ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัววัยรุ่น3ราย ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าราษฎรจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 เวลา 19.20 น. ในขณะที่นายนิเวศ อายุ 15 ปี และนายทัศนะ ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้าน เพื่อมาซื้อของที่ร้านขายของชำ บริเวณสี่แยกเทศบาล9 ถนนผังเมือง4 เขตเทศบาลนครยะลา

มีคนร้ายจำนวน 3 คน ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง ใช้อาวุธมีดฟันใส่ใบหน้านายนิเวศ ได้รับบาดเจ็บและนายทัศนะ ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา ก่อนกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้ร่วมกันสืบสวนหาคนร้าย ด้วยการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง และพื้นที่ที่มีการมั่วสุม รวมถึงการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ โดยได้ยื่นขอหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับจำนวน3ราย ก่อนที่จะสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง3ราย

“เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดรถจักรยานยนต์ อาวุธมีด และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และจะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสามราย พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับข้อหาก็อยู่ที่พนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการตั้งข้อหาต่อไป ซึ่งหากพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาพยายามฆ่า กับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ก็จะถูกจำคุกมากกว่า15ปี” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว