'ประยุทธ์' ดับเรื่องร้อน! ประกาศขาย 'สุนัขฯบางแก้ว'

'ประยุทธ์' ดับเรื่องร้อน! ประกาศขาย 'สุนัขฯบางแก้ว'

"นายกฯประยุทธ์" แก้ทางปมร้อน! ประกาศพร้อมขาย "สุนัขพันธุ์บางแก้ว" ที่ซื้อตอนไปพิษณุโลก แม้จะยังไม่ได้รับ แต่จ่ายตังค์ไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 61 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561 โดยมีคณะรัฐมนตรี(ครม.)และภริยาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

จากนั้น เมื่อเวลา 08.40 น. นายกฯ ได้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ นายกฯ ได้ทักทายสวัสดีปีใหม่ผู้สื่อข่าวที่ยืนรอ ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นเรื่องต่อป.ป.ช.ให้ตรวจสอบกรณีซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัว มูลค่า 25,000 บาท ที่จ.พิษณุโลก และได้มอบให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ ซึ่งอาจขัดต่อกฎหมายป.ป.ช.ว่าด้วยการให้หรือรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นเกิน3,000บาท ว่า "ยังไม่ได้รับสุนัขสักตัว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า จ่ายเงินไปแล้ว นายกฯ จะเปลี่ยนใจไม่ซื้อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "จ่ายตังค์ไปแล้ว แต่ถ้าใครจะซื้อก็มาซื้อต่อได้" ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า แสดงว่านายกฯ พร้อมจะขายต่อใช่หรือไม่ โดยนายกฯ เดินเลี่ยงไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว