ร.10 พระราชทานกระเช้าครอบครัวอส.ทหารพราน

ร.10 พระราชทานกระเช้าครอบครัวอส.ทหารพราน

"ในหลวง ร.10" ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ กระเช้าสิ่งของพระราชทานมอบให้กับครอบครัวของอาสาสมัครทหารพราน กำจร ตันมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชายแดนใต้ขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ธันวาคม ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 8 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้อัญเชิญกระเช้าสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ มอบให้กับครอบครัวของอาสาสมัครทหารพรานกำจร ตันมา เจ้าหน้าที่พลปืนเล็ก ร้อย ทพ.4910 กรมทหารที่ 49 ตำแหน่งในสนาม พลปืนเล็ก ชป.1 ร้อยทหารพรานที่ 4912 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชายแดนใต้ขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

โดยมีนายศรีพันธ์ ตันมา อายุ 65 ปี บิดา และนางสุภัทรา โปธิคำ อายุ 24 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต รับมอบกระเช้าพระราชทาน ยังความปลื้มปิติมายังครอบครัว ด้วยสำนักในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองและอปท.ในพื้นที่ เข้ามาดูแลการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านของครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยศพของอาสาสมัครทหารพรานกำจร ตันมา ได้บำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านปาง ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่