'หมอแสงชัย' ยกสมุนไพรต้านมะเร็งเป็นของขวัญปีใหม่

'หมอแสงชัย' ยกสมุนไพรต้านมะเร็งเป็นของขวัญปีใหม่

"หมอแสงชัย" เดินหน้าแจกสมุนไพรต้านมะเร็งต่อเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ขณะที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแจกให้เร็วขึ้น เจ้าตัวเผยมี.ค.61 รู้ผลว่าจะอยู่หรือจะไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันที่ 6-7 มกราคม 2561 ผู้ป่วยโรคมะเร็งจะเดินทางไปรับยาสมุนไพร จากนายแสงชัย หรือหมอแสง แหเลิศตระกูล ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี ในเดือนนี้ทางทีมงานหมอแสงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้ร่วมกันเปลี่ยนวิธีการขอประจำวันในการรับสมุนไพรแบบใหม่ โดยให้ผู้ป่วยหรือญาติที่เดินทางไปที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ประสงค์จะรับสมุนไพร ต้องแสดงหลักฐานว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งแล้ว ผู้ป่วยหรือญาติที่จะรับสมุนไพร ต้องนำบัตรประชาชนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการเสียบเครื่องอ่านบัตรประชาชน จากนั้นโปรแกรมจะทำการอ่านข้อมูลจากบัตรเข้าในโปรแกรมได้ทั้งหมด พร้อมรูปผู้ที่รับสมุนไพร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการลงข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมสั่งปริ้นประจำวันออกมาได้ภายในเวลาไม่เกิน 1 นาที

ข้อมูลที่ผ่านเครื่องอ่านบัตรประชาชนทั้งหมด จะไปประมวลผลเก็บไว้ในฐานข้อมูลทั้งหมดที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี และที่บ้านนายแสงชัย เมื่อถึงวันรับสมุนไพร โดยทางหมอแสงกำหนดให้ ผู้ป่วยรายเก่าประมาณ 1 หมื่นราย สามารถเดินทางไปรับสมุนไพร ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 6 ม.ค.61 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 7 ม.ค.61 และจะเริ่มเรียกผู้ป่วยรายใหม่ คาดว่าจะมีอีกประมาณ 5,000 ราย ทำการรับสมุนไพรได้ทันที

ในขั้นตอนตรวจหลักฐาน และรับสมุนไพรที่บ้านหมอแสง ทางทีมงานก็จะรับบัตรประชาชนผู้ที่มารับสมุนไพร เข้าเครื่องอ่านหากข้อมูลตรงตามที่ปรากฏในฐานข้อมูล ทางหมอแสงก็จะแจกสมุนไพรได้ทันที ซึ่งในเปลี่ยนแปลงการลงประจำวันครั้ง จะทำให้สามรถตรวจหลักฐานจากการอ่านบัตรประชาชนได้เร็วกว่าสมาร์ทการ์ดที่ทำไว้เดิม และในเดือนนี้ นายแสงชัย คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาขอรับสมุนไพรประมาณ 20,000 ราย จึงต้องให้ทีมงานเร่งทำการผลิตสมุนไพรให้เพียงพอกับจำนวนที่คาดการณ์ไว้

ด้านนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง กล่าวว่า "ปีใหม่นี้เราจะเริ่มตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 6 ม.ค.61 จะเริ่มตั้งแต่ 18.00น. ถ้าเราเริ่มเที่ยงคืนจะไม่ทัน แดดจะร้อนในวันอาทิตย์ เราจะเริ่มผู้ป่วยเก่า ส่วนคนใหม่ก็จะเริ่มหลังเที่ยงคืน ไม่ต้องรีบมา คิดว่าได้ทุกคน คนที่มารับน่าจะเกือบ 20,000 คน น่าจะได้ครบทุกคนไม่ต้องรีบร้อน เราเลื่อนเวลาขึ้นมาวันอาทิตย์น่าจะเสร็จประมาณเที่ยงไม่อยากให้เลยเวลาเพราะร้อน และอะไรหลายๆ อย่างส่วนความคืบหน้าในการร่วมมือการวิจัยตอนนี้ยังเงียบอยู่ แต่ผมก็จะแจกไปเรื่อยๆ ถึงกุมภาพันธ์อีกเดือน พอเดือนมีนาคม จะเป็นเดือนชี้ชะตา ผมอาจจะสู้ไม่ไหว ผมอาจจะหยุด ก็ให้ประชาชนไปรับที่กระทรวงสาธารณสุขเลยดีไหม ต้นเดือนมีนาจะรู้ผล เราจะมีการแจกหรือให้ไปรับที่กระทรวง บางทีผมก็ต้องหยุดเพราสู้ไม่ไหวเพราะคนมา 20,000-30,000 ผมจะรับยังไงไหว ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้าเดือนมีนาไปรับที่กระทรวงสาธารณสุข ฝากบอกประชาชนด้วย"