‘บัวหลวง’ ชี้ Window Dressing หนุนดัชนี

‘บัวหลวง’ ชี้ Window Dressing หนุนดัชนี

หลักทรัพย์บัวหลวง วิเคราะห์บรรยากาศการลงทุนก่อนสิ้น 2560 อาจได้แรงหนุนจากการทำ "Window Dressing" สอดคลัองกับภาพเทคนิคที่แสดงผลเชิงบวก พร้อมชวนออมหุ้นทุกวันแบบถัวเฉลี่ยผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ตลอดสัปดาห์นี้ปริมาณการซื้อขายของนักลงทุนในตลาดหุ้นไทยน่าจะเบาบาง เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ด้านฝั่งราคาสินค้าโภคภัณฑ์ต่างปรับสูงขึ้น

ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงจากการขายทำกำไร จากการสำรวจนักวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์ของ Fed สหรัฐชี้ให้เห็นว่า ตลาดการเงินได้คาดว่า Fed จะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีก 3 ครั้งในปี 2561 ผลจากการบริโภคภายในประเทศที่ฟื้นตัว นอกจากนี้การฟื้นตัวของราคาน้ำมัน เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวของประเทศในแถบซีกโลกเหนือ น่าจะทำให้ราคาน้ำมันดิบมีโอกาสปรับตัวขึ้น

แต่เราคาดว่าจะมีการทำ Window Dressing ก่อนสิ้นปี ซึ่งจะช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นในสิ้นปีขณะที่ภาพทางเทคนิคของเราชี้ให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค เช่น ดัชนี RSI และ MACD ของหุ้นหลายตัวแสดงระดับต่ำสุดที่สูงขึ้นและมีสัญญาณตัดเส้น Signal line ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกและยังคงคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปิดที่ 1,760 จุด ในช่วงสิ้นปี 2560

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวก สอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ WHA แนวรับ 3.9 บาท แนวต้าน 4.3 บาท COM7 แนวรับ 16 บาท แนวต้าน 17.5 บาท  MALEE แนวรับ 37 บาท แนวต้าน 43 บาท และแนะถอดหุ้น JAS เนื่องจากปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับที่ให้ไว้

ส่วนหุ้นคงเหลือในพอร์ต ได้แก่ COM7, WHA, TOA, CPF, BEAUTY, AP, CHG, BANPU, BFIT สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,740 จุด แนวต้าน 1,760 จุด SET 100 รับ 2,530 จุด ต้าน 2,555 จุด BSET100 รับ 10.90 บาท ต้าน 11.05 บาท BMSCITH รับ 13.10 บาท ต้าน 13.25 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้ Window Dressing หนุนดัชนี

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น WHA ราคาเป้าหมาย 4.3  บาท จุด Stop loss 3.9 บาท  ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นโดดเด่น ลุ้นทะลุยอดเดิม 4.1 บาท ขณะที่วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ สอดคล้องกับความแข็งแกร่งของราคาจากค่า MACD > 0

ราคาหุ้น  COM7 ราคาเป้าหมาย  17.5 บาท  Stop loss 16  บาท ราคาหุ้นปรับตัวลง 20% จากจุดยอด 17.5 บาท ปัจจุบันหุ้นเริ่มส่งสัญญาณดีดกลับจากเส้นค่าเฉลี่ย Moving cross& RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น MALEE ราคาเป้าหมาย 43  บาท  Stop loss 37 บาท หุ้นอยู่ในจุดกําลังฟื้นตัวขึ้นเรายังมองเป็นโอกาสในการซื้อ สอดคล้องกับวอลุ่มและเครื่องมือ Stochastic  เริ่มฟื้นตัวจากระดับล่าง

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีธนาคารกรุงเทพ ขอเชิญสมัครร่วมโครงการ AEC Business Leader  รุ่นที่ 3 หลักสูตรที่โดดเด่นทั้งเนื้อหา และโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจใน AEC แบบมืออาชีพ พร้อมดูงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ประเทศเวียดนามและเมียนมา สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ม.ค.2560 ที่ http://bls.tips./AECBusinessLeader หรือสอบถามเพิ่มเติมติดต่อธนาคารกรุงเทพ 02-230-1507