ตชด.สะบ้าย้อยบุก30โรงเรียนให้ความรู้ยาเสพติด

ตชด.สะบ้าย้อยบุก30โรงเรียนให้ความรู้ยาเสพติด

ตำรวจสภ.สะบ้าย้อยจัดกำลังครูแดร์ลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องโทษภัยของยาเสพติดให้กับนักเรียนตามโรงเรียน 30 แห่ง

เจ้าหน้าที่ชุดมวลชนสัมพันธ์ของสถานีตำรวจภูธรสะบ้าย้อย จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.วิจิตร ยกทรัพย์ รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.สะบ้าย้อย นำกำลังตำรวจชุดครูแดร์หรือ D.A.R.E. (Drug Abuse Resistance Education)ซึ่งเป็นโครงการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ลงพื้นที่ให้ความรู้กับนักเรียนระดับตามโรงเรียนต่างๆในอ.สะบ้าย้อย หมุนเวียนกันไปทั้งหมด 30 โรงเรียนทุกวันวันละ2ชั่วโมง โดยเฉพาะนักเรียนระดับชั้นป.5และป.6ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น โดยเน้นกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับพิษภัยของยาเสพติดทุกชนิดทั้งโทษที่มีผลทางร่างกาย ผลกระทบต่อครอบครัว และโทษทางกฎหมาย ควบคุมไปกับความสนุกสนานที่ให้นักเรียนร่วมกันแสดงออกเช่นการเต้นประกอบเพลงตุ๊กตุ๊กๆพร้อมกับแจกของรางวัลที่เป็นอุปกรณ์การเรียน

ร.ต.ท.บุญเลิศ ไอสุวรรณ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สะบ้าย้อย หัวหน้าชุดครูแดร์ เปิดเผยว่า ครูแดร์ของสภ.สะบ้าย้อย มี5-6 คนแต่ละวันจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงพื้นที่ตามโรงเรียนต่างๆในอ.สะบ้าย้อยเพื่อให้ความรู้กับนักเรียนเรื่องยาเสพติดในกลุ่มเป้าหมายป.5และป.6ซึ่งเป็นวัยที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น

ซึ่งที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับที่ดีมากนักเรียนให้ความสนใจเพราะเน้นความสนุกสนานไม่เครียด ซึ่งจะเป็นอีกมาตรการหนึ่งของการป้องกันยาเสพติดในกลุ่มวัยรุ่นนอกเหนือจากมาตรการปราบปรามของตำรวจ