คุมเข้มปีใหม่ตร.ตั้งด่าน115จุดทั่วกรุง งานเคาท์ดาวน์

คุมเข้มปีใหม่ตร.ตั้งด่าน115จุดทั่วกรุง งานเคาท์ดาวน์

นครบาลใช้กำลัง 2 หมื่นรปภ.-อำนวยจราจรงานเคาท์ดาวน์ ตั้งด่านมั่นคง 115 จุดทั่วกรุง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2560 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2561 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บช.น. ทั้งตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9(บก.น.1-9) ,รพ.ตำรวจ ,ตำรวจท่องเที่ยว ,ตำรวจบก.สปพ. ,ผู้แทนจาก พล.ม.2 รอ. ,กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชนจากสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ เข้าร่วมการประชุมใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า มาตราการรักษาความปลอดภัยปีนี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ ใน 4 จุด ประกอบด้วย เซ็นทรัลเวิลด์ ,ถนนข้าวสาร ,เอเชียทีค และ ซีดีซี ส่วนที่สอง จะเป็นส่วนของการสวดมนต์ข้ามปี ตามวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 144 วัด เช่น วัดวัดอรุณราชวราราม ,วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นต้น โดยคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจในการไปร่วมสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 2559 มีประชาชนมาร่วมเคาท์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิล์ดกว่า 1 แสนคน ในปีนี้คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานดังกล่าวกว่า 125,000 คน ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงานเจ้าหน้าที่จะตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้างานเพื่อดูแลความปลอดภัย

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จิตอาสา กว่า 2 หมื่นคน ในการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการจราจร พร้อมตั้งด่านตรวจความมั่นคง 115 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และจะมีการตั้งด่านคัดกรองบริเวณทางเข้าสถานที่จัดงานต่างๆ เพื่อตรวจการพกพาอาวุธ หรือ สิ่งที่สามารถใช้เทียมอาวุธได้ โดยห้ามนำสิ่งต้องห้ามเข้าพื้นที่จัดงานเด็ดขาด เช่น มีดคัตเตอร์ ขวดแก้ว ฯลฯ รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนและผู้จัดงาน ในการห้ามจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงานที่มีคนหมู่มาก เพราะอาจจะสร้างความเดือดร้อนแก่ส่วนรวม

“มั่นใจดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน แต่ประชาชนต้องร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งข้อปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ด้วย จะมีความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยคำนึงว่าประชาชนจะได้สนุกสนานกับการมาร่วมงาน” พล.ต.ต.มนตรี กล่าว

พล.ต.ต.มนตรี ยังกล่าวด้วยว่า การจัดงานเคาท์ดาวน์ และสวดมนต์ข้ามปีในปีนี้ ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. มั่นใจว่า เราจะมีความพร้อมในการดูแลประชาชน ทั้งเรื่องของความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชน