'เขาหน้ายักษ์' แหล่งท่องเที่ยวใหม่จ.พังงา

'เขาหน้ายักษ์' แหล่งท่องเที่ยวใหม่จ.พังงา

“เขาหน้ายักษ์” แหล่งท่องเที่ยว จ.พังงา น้ำทะเลสีฟ้าใส โขดหิน แปลกตาสีสันสวยงาม พร้อมชมทุ่งหญ้าสะวันน่าเมืองไทย (คลิป)

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เขาหน้ายักษ์” ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง - เขาลำปี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามมีชายหาดยาวกว่า 13 กิโลเมตร เงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส และโขดหินที่มีสีสันสวยงามรูปร่างแปลกตา และยังเป็นจุดวิวทะเลสามารถมองเห็นพื้นทะเลสวยงาม เป็นจุดที่ดำน้ำชมปะการัง ชายหาดเขาหน้ายักษ์ เป็นชายหาดที่เต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ นอกจากนี้บริเวณนี้ยังเป็นทุ่งเสม็ดขาวกว่า 1,000 ไร่ มีทิวทัศน์สวยงามของหญ้าสีทองกว้างไกลสุดสายตา เหมือนกับที่เราเห็นทุ่งสะวันน่าประเทศแอฟริกา โดยจุดนี้นักท่องเที่ยวจะสามารถถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกับทุ่งหญ้าสีทอง

โดยที่มาของเขาหน้ายักษ์ที่หันหน้าออกไปทางหมู่เกาะสิมิลัน จะมีหน้าผาที่มีรูปร่างเหมือนกับใบหน้าของยักษ์ที่มีอาการโกรธเกรี้ยว จนกระทั่งเมื่อสงครามโลก ครั้งที่ 2 เรือรบของทหารญี่ปุ่นที่แล่นผ่านบริเวณนี้ได้เกิดล่มจมลงโดยไม่มี สาเหตุหลายลำด้วยกัน ทหารญี่ปุ่นจึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความอาถรรพ์ของหน้าผารูปร่างคล้ายหน้ายักษ์ เลยใช้ปืนใหญ่ยิงส่วนที่ เป็นเหมือนหน้ายักษ์จนพังและจมลงบริเวณทะเลดังกล่าว จึงเป็นตำนานเล่าเขาหน้ายักษ์มาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติสามารถเดินทางไปได้จากใช้เส้นทางจากที่ทำการอุทยานฯไปยังหาดเขายักษ์โดยใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตรผ่านดินทราย และป่าเสม็ดขาว และนักท่องเที่ยวสามารถ กางเต้นท์ค้างแรม ได้ แต่ต้องเตรียมเต้นท์ อาหารและเครื่องดื่มมาเอง มีห้องน้ำให้บริการ

โดยสามารถติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง โทรศัพท์ 076-417206