ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ หวั่นไม่หมดอายุ

ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ หวั่นไม่หมดอายุ

รองผู้ว่าฯ-สสจ.พิษณุโลก ออกตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่บรรจุให้ได้มาตรฐานและไม่หมดอายุเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกพร้อมนายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่บรรจุให้ได้มาตรฐานและไม่หมดอายุเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีก รวม 8,066 ตัวอย่าง พบถูกต้อง 8,063 ตัวอย่าง ไม่ถูกต้อง จำนวน 3 ตัวอย่าง

โดยฉลากแสดงชื่ออาหารไม่ตรงตามผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในกระเช้า ทำการสุ่มตรวจฉลากอาหารในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกรวม 1,582 ตัวอย่างพบถูกต้องจำนวน 1,570 ตัวอย่างพบไม่ถูกต้องจำนวน 12 ตัวอย่าง โดยเป็นอาหารหมดอายุจำนวน 8 ตัวอย่างและอาหารไม่มีฉลากจำนวน 4 ตัวอย่าง ตรวจสารปนเปื้อนในอาหารในห้างสรรพสินค้าที่มีการจำหน่ายอาหารสดจำนวน 8 แห่งรวม 129 ตัวอย่าง ได้มาตรฐานทั้งหมด ตรวจสอบสถานที่ผลิตอาหารในห้างสรรพสินค้าจำนวน 7 แห่งพบผ่านเกณฑ์มาตรฐานทุกแห่ง

นอกจากนี้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลกตรวจสอบห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกจำนวน 16 แห่งพบมีการติดป้ายแสดงสินค้าให้เห็นชัดเจนทุกแห่งทางสำนักงานและคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดพิษณุโลกตรวจสอบสลากสินค้าที่มีการควบคุมฉลากในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกจำนวน 16 แห่ง พบมีการแสดงฉลากถูกต้องทุกแห่ง