สลดใจ! แม่วัย17 นำศพทารกทิ้งถังขยะ

สลดใจ! แม่วัย17 นำศพทารกทิ้งถังขยะ

สลดใจ! แม่วัย17 นำศพทารกทิ้งถังขยะ สารภาพกลัวผู้ปกครองรู้ไม่ไปหาหมอตามกำหนด ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อ -รอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์

เมื่อเวลา 08.00น.วันที่ 21 ธันวาคม พ.ต.ท.ธิติพงศ์ วงษ์หนูพะเนาว์ สารวัตร(สอบสวน)สน.จรเข้น้อย รับแจ้งเหตุพบศพทารกทิ้งไว้ในถังขยะ หน้าอาคารเพลิน อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 29/1 ซอยลาดกระบัง 44 แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.จรเข้น้อย ตำรวจ.ฝ่ายสืบสวน สน.จรเข้น้อย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์ นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารแบ่งให้เช่าพักอาศัย สูง 4 ชั้น บริเวณด้านหน้าอาคารชั้นล่าง ภายในถังขยะพลาสติกสีน้ำเงินพบศพทารกไม่ทราบเพศ และอายุครรภ์ ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู อยู่ในสภาพเปลือยไม่สวมเสื้อผ้า ตามร่างกายกลายเป็นสีดำบวม ส่งกลิ่นตลบอบอวน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำส่ง นิติเวช รพ.ตำรวจ ต่อมาทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวนพบเบาะแส ว่าผู้เป็นแม่พักอาศัยอยู่อาคารดังกล่าว จากนั้นทางตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบห้องเลขที่ 401 ชั้น 4 ของอาคารพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีอยู่ภายในห้องจึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ที่สน.จรเข้น้อย

ด้าน พ.ต.อ.สมเกียรติ เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ทำการสอบสวนผู้เป็นแม่ทราบว่าเด็กเป็นเพศหญิง มีอายุครรภ์ ประมาณ 7 เดือน และเมื่อ 2 วันก่อน เจ้าตัวได้ไปพบแพทย์เพื่อฉีดยาเปิดมดลูกที่ รพ.ลาดกระบัง แล้วกลับมานอนที่ห้อง ต่อมาแม่เด็กรู้สึกปวดท้องมาก กระทั่งเด็กคลอดออกมาเอง ปรากฎว่าเด็กเสียชีวิตแล้วตั้งแต่ในครรภ์ ด้วยความกลัว ประกอบกับมีกลิ่นเหม็นของศพจึงนำศพไปทิ้งในถังขยะดังกล่าว จนมีผู้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

“อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อสรุปสาเหตุอีกครั้ง หากพบว่าเด็กถูกทำให้เสียชีวิตก็ต้องแจ้งข้อหาแม่เด็ก ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด” ผกก.จรเข้น้อย ระบุ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า แม่เด็กเกรงว่าผู้ปกครองจะทราบเรื่องว่า ตั้งครรรภ์จึงกลัวแล้วไม่ไปพบแพทย์ตามกำหนดอีกครั้งจนทำให้ลูกคลอดออกมาเองดังกล่าว