หลอกพ่อค้าเร่ อ้างเป็นตร.ซื้ออาหารเลี้ยงรุ่น

หลอกพ่อค้าเร่ อ้างเป็นตร.ซื้ออาหารเลี้ยงรุ่น

พ่อค้าขายของเร่แจ้งความถูกชายอ้างเป็นตร.สังกัดสภ.หาดใหญ่ สั่งซื้อยำงานเลี้ยงรุ่น 300 นาย ราคา 32,000 บาท ขอเงินมัดจำอีก 1,500 บาท หนีลอยนวล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (20 ธ.ค.60) ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีนายอนุชา ศรีละม้าย อายุ 29 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างเร่ขายยำตามสั่งในเมืองหาดใหญ่ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศรเพชรตันติอมรชัย สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่

โดยบอกว่าเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะกำลังจอดรถขายยำอยู่ภายในซอย 6 ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ถูกชายซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายอดิเรก ทองเทพ อายุ26ปี ซึ่งนั่งดื่มกินอยู่ในร้านเหล้าบริเวณดังกล่าวอ้างเป็นตำรวจยศนายสิบสังกัดสภ.หาดใหญ่ หลอกลวง

ซึ่งทำทีมาสั่งซื้อยำไปจัดงานเลี้ยงรุ่นนายสิบจำนวน 300 นายซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัตรครบ 60 มหาวิทยาสงขลานครินทร์ โดยตกลงค่าจ้างกันในราคา 23,000 บาท และนัดให้นำยำไปส่งในวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา และเพื่อให้มั่นใจว่าตนมีของไปส่งให้จริงนายอดิเรกได้ขอเงินมัดจำจากตนจำนวน 1,500 บาทบอกว่าจะเอาไปเป็นการยืนยันกับนายที่สภ.หาดใหญ่ ว่าได้สั่งยำเรียบร้อยแล้ว และยังอ้างว่านอกจากยำของตนแล้วยังสั่งอาหารคาวหวานจากร้านต่างๆ ในเมืองหาดใหญ่หมดไปเกือบแสนบาทประกอบกับบุคลิกหน้าตาดีก็ยิ่งทำให้ตนเชื่อว่าเป็นตำรวจจึงยอมมอบเงินมัดจำไป

นายอนุชา บอกว่า เมื่อใกล้ถึงวันงานตนได้สั่งซื้อของหมดเงินไปเกือบ 1 หมื่นบาท และได้ขับรถไปดูสถานที่จัดงานเพื่อความสะดวกในการจัดส่งยำไปให้ในวันงานแต่ปรากฏว่าที่ศูนย์ประชุมไม่มีการจัดงานเลี้ยงรุ่นตำรวจแต่อย่างใด และเมื่อพยายามติดต่อกลับไปหานายอดิเรก ก็ไม่สามารถติดต่ออีกเลย และเมื่อสอบถามมายังสภ.หาดใหญ่ก็ไม่พบว่ามีตำรวจยศนายสิบที่ชื่ออดิเรกแต่อย่างใดจึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามมาเคลียร์ค่าเสียหาย

หลังเข้าแจ้งความทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่นายอดิเรก ได้ให้ไหว้ซึ่งก็สามารถติดต่อได้จริงๆ และรับสายแต่เมื่อบอกให้มาเคลียร์ค่าเสียหายก็ปิดโทรศัพท์หนีไปทันที และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยอ้างเป็นตำรวจหลอกลวงขอซื้อสินค้าที่ร้านขายอุปกรณ์สื่อสารที่อ.นาทวี จ.สงขลามาแล้วครึ่งด้วย และถูกแจ้งความจับเอาไหว้แล้วเช่นกัน