อ้างเพื่อลูก 2ผัวเมียตระเวนลักเบียร์ร้านดัง เผยทุกข์ตกงาน

อ้างเพื่อลูก 2ผัวเมียตระเวนลักเบียร์ร้านดัง เผยทุกข์ตกงาน

ตำรวจเพชรเกษม รวบ2ผัว-เมียตระเวนลักเบียร์ร้าน "ซีพี เฟรชมาร์ท" นำไปขายต่อคนงานก่อสร้าง เเพ็คละ100บาท สอบสวนอ้างตกงานทั้งคู่ไม่มีเงินเลี้ยงลูก4ขวบ สารภาพทำมา3-4ครั้งครั้งละ2-3เเพ็ค

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ต.ท.ศรศักดิ์ ทองมี รองผกก.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช สว.สส.สน.เพชรเกษม และ พ.ต.ท.บวรชัย ตันสุทัตต์ สว.สส.สน.หนองแขม สนธิกำลังฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม และ สน.หนองแขม จับกุมตัว น.ส.สุกานดา หรือ “เหมี่ยว” จันทร์ดี อายุ 25 ปี และ นายนิติรัฐพงศ์ หรือ “เก็ต” บัวทองสิงห์ อายุ 29 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 811-812/2560 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวฟ้า ทะเบียน อจค 23 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โดยจับกุมตัวทั้ง 2 รายได้ที่ด้านหน้าหรรษาคอนโดวิลล์ ถนนเพชรเกษมซอย 81 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

อ้างเพื่อลูก 2ผัวเมียตระเวนลักเบียร์ร้านดัง เผยทุกข์ตกงาน

พ.ต.ท.ศรศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายซึ่งเป็นตัวแทนร้านสะดวกซื้อ ซีพี เฟรชมาร์ท สาขาคลองหนองใหญ่ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ว่า มีคนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 25-30 ปี เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องดื่มเบียร์ แบบแพ็ค ขนาด 4 กระป๋อง จำนวน 3 แพ็ค หลบหนีขึ้นรถ จยย.ที่มีคนร้ายเป็นชายจอดรออยู่หน้าร้าน พากันเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดของทางร้านสามารถจับภาพเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายทั้ง 2 รายดังกล่าวเป็นสามีภรรยากัน และอาศัยอยู่ในห้องพักหรรษาคอนโดวิลล์ ท้องที่ สน.หนองแขม จึงประสานฝ่ายสืบสวน สน.หนองแขม เขาจับกุมตัวไว้ได้ก่อนจะหลบหนี

จากการสอบสวน นายนิติรัฐพงศ์ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นคนขับรถกระบะส่งของ แต่ตอนนี้ตกงาน ส่วน น.ส.สุกานดา ไม่ได้ทำงานอะไร เพราะต้องเลี้ยงดูลูกชายวัยเพียง 4 ขวบ ปัจจุบันจึงลำบากมากเพราะไม่มีเงินใช้จ่าย เลยวางแผนให้ น.ส.สุกานดา ลงไปลักทรัพย์เบียร์กระป๋อง เพื่อนำไปขายให้พวกคนงานก่อสร้าง และนักดื่มตามร้านยาดอง ราคาถูกๆ แพ็คละ 100 บาท หาเงินยาไส้ และหาเงินเลี้ยงลูก ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยจะเลือกลักเอาเบียร์ตามร้านสะดวกซื้อในย่านถนนเพชรเกษม คราวละ 2-3 แพ็ค เพื่อให้ง่ายต่อการก่อเหตุและการหลบหนี

อ้างเพื่อลูก 2ผัวเมียตระเวนลักเบียร์ร้านดัง เผยทุกข์ตกงาน

ด้าน พ.ต.ท.สุนทร กล่าวว่า หลังจากนี้จะส่งตัวสามีภรรยาทั้งคู่ให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ นายนิติรัฐพงศ์ และ น.ส.สุกานดา มากนัก เนื่องจากเชื่อว่า ต้องเคยก่อเหตุมาหลายครั้ง มากกว่าที่สารภาพกับตำรวจ ดังนั้นหากผู้เสียหายร้านสะดวกซื้อแห่งใดที่เคยประสบเหตุการณ์สินค้า โดยเฉพาะเบียร์กระป๋องหาย ขอให้นำหลักฐานกลองวงจรปิดมาดูตัวได้ ที่ สน.เพชรเกษม.