ไม่กลัวบาป! ทุบกระจกขโมยต้นผ้าป่าใน รพ.สต.

ไม่กลัวบาป! ทุบกระจกขโมยต้นผ้าป่าใน รพ.สต.

โจรไม่กลัวบาป ใช้ถังดับเพลิงใช้ทุบกระจกขโมยต้นผ้าป่าใน รพ.สต.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 60 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยต้นผ้าป่าที่ตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลิ้งคำ ต.บ้านจั่น อ.เมือง หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.พิทักษ์ วาปีทะ สว.สอบสวน พร้อมร.ต.ท เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รอง สวป. และตำรวจสายตรวจ191 นำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ นายชัยณรงค์ พรหมโสภา อายุ 48 ปี เจ้าหน้าประจำ รพ.สต.บ้านกลิ้งคำ นำตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่าที่ประตูกระจกเลื่อนด้านหน้าแตกพังเสียหาย คนร้ายใช้ถังดับเพลิงที่ติดตั้งอยู่ด้านบนใกล้กับประตูทุบกระจกจนแตก ก่อนเข้าไปขโมยต้นผ้าป่า ที่ตั้งอยู่บนตู้กระจกใส่ยาสมุนไพรภายในสำนักงาน แล้วนำต้นผ้าป่าไปทิ้งไว้ด้านข้างรพ.สต. มีธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวน 2 ฉบับ หล่นอยู่ที่พื้น

"ต้นผ้าป่าที่ถูกขโมยเป็นของนักศึกษาที่มาฝึกงานที่ รพ.สต. นำมาให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญสมทบทุนการสร้างศาลาการเปรียญ วัดดินดำ อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ที่จะทอดผ้าป่าในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ โดยเมื่อคืนนี้ตนนอนอยู่บ้านพัก ด้านหลัง รพ.สต.บ้านกลิ้งคำ โดยมีการนำวงหมอลำมาแสดงอยู่ที่ข้าง รพ.สต.ด้วย ทำให้ไม่ได้ยินเสียงตอนคนร้ายใช้ถังดับเพลิงทุบประตูกระจกเลื่อน"นายชัยณรงค์ กล่าว

จากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพของคนร้ายขณะเข้ามาก่อเหตุไว้ได้ โดยคนร้ายก่อเหตุในช่วงเวลา 01.40 น. ใส่หมวกแบบปีกมีผ้าคลุมหน้า สวมเสื้อคลุมแขนยาว นุ่งกางเกงขายาว ใส่รองเท้าผ้าใบ และสะพายกระเป๋าไว้ด้านข้างซ้าย ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที หลังจากคนร้ายใช้ถังดับเพลิงทุบกระจกแล้วได้มุดเข้าไปเอาต้นผ้าป่าอย่างเดียว แล้วก็วิ่งออกมาอย่างรวดเร็ว เงินที่คนร้ายได้ไปประมาณ 1,500 บาท

พ.ต.ท.พิทักษ์ กล่าวว่า คาว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คน โดยคนร้ายอีกหนึ่งคอยดูต้นทาง และน่าจะมาดูลาดเลาก่อนหน้า เพราะจากพฤติกรรมมุ่งเข้าไปเอาต้นผ้าป่าอย่างเดียว ด้วยความเร่งรีบคนร้ายได้ถอดเอาเงินที่เสียบจากต้นผ้าป่าออก แล้วทำธนบัตรฉบับละ20 บาท ตกที่พื้น 2 ฉบับ เพราะกลัวว่าจะมีชาวบ้านมาเห็น เนื่องจากเมื่อคืนนี้มีการแสดงหมอลำที่ข้าง รพ.สต. อย่างไรก็ตามได้ให้ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อเป็นเบาะแส ในการติดตามตัวมาดำเนินคดี