'หาดหัวหิน' ขึ้นธงแดง หลังคลื่นสูง 5 เมตร

'หาดหัวหิน' ขึ้นธงแดง หลังคลื่นสูง 5 เมตร

ห้ามลงเล่นน้ำ โรงแรม รีสอร์ท "หาดหัวหิน" ขึ้นธงแดง หลังคลื่นสูง 5 เมตร

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.60 จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทย โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่ ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว คาดว่า จะมีอิทธิพลต่อลักษณะอากาศของภาคใต้ฝั่งตะวันออก ช่วงวันที่ 17-23 ธ.ค.นี้ โดยทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยบรรยากาศที่ชายหาดหัวหินอำเภอหัวหิน -ชายหาดเขาตะเกียบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทยในวันนี้ตลอดแนวชายหาดซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม รีสอร์ท และบ้านพักต่างๆ ทางผู้ประกอบการต่างขึ้นธงแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวได้งดลงเล่นน้ำทะเลเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีคลื่นในทะเลสูง 4-5 เมตร กระแสคลื่นมีการม้วนตัวประกอบกับมีลมพัดแรงพัดเข้าหาชายฝั่งต่อเนื่องและน้ำทะเลขึ้นสูง ทำให้ ผู้ประกอบการร้านอาหารบนชายหาดหัวหิน จำนวน 22 ร้าน และมีทั้งเตียงและร่วมผ้าใบเป็นจำนวนมาก ข้างกำแพงโรงแรมโซฟีเทล เซ็นทรัลหัวหิน รีสอร์ท ซึ่งอยู่บริเวณตลอดแนวกำแพงชายหาด

เจ้าของร้านค้าบางส่วนต้องเริ่มเคลื่อนย้ายโต๊ะเก้าอี้ เตียงผ้าใบ ออกจากชายหาดบางส่วน รวมทั้งข้าวของอย่างอื่นที่ใช้ประกอบอาหาร ต้องนำไปวางซ้อนกันด้านติดกำแพง เนื่องจากคลื่นเริ่มมีความรุนแรงต่อเนื่องขึ้นตั้งแต่เชวงเช้าที่ผ่านมา ตลอดทั้งวันของวันนี้และลมยิ่งพัดรุนแรงมากขึ้น ทำให้เต็นท์จำนวน 3 หลังที่อยู่บนชายหาดสำหรับเป็นจุดสูบบุหรี่ของนักท่องเที่ยว ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.)หลังคาที่เป็นผ้าใบได้ถูกคลื่นและลมซัดพัดเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ ทำให้ตลออดทั้งวันที่ชายหาดหัวหิน-หาดเขาตะเกียบมีคลื่นลมแรง และน้ำทะเลพัดขึ้นมาถึงบริเวณชายหาดทำให้วันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวลงมาเล่นน้ำและเดินเที่ยวที่ชายหาด และขี่ม้าแต่อย่างใด

นายสมบูรณ์ ไกลลาศ เจ้าของร้านและให้บริการเตียงผ้าใบริมหาดหัวหิน หลายหลายกล่าวตรงกันว่า คลื่นลมทะเลมีความรุนแรง และน่ากลัวมาก จึงต้องเร่งรีบขนข้าวของอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นไปอยู่ในที่น้ำทะเลและคลื่นซัดมาไม่ถึงก่อน เพื่อไม่เกิดความเสียหาย และต้องเตรียมความพร้อมไว่ก่อนเพราะเป็นห่วงว่าในวันพรุ่งนี้คลื่นยังอาจะรุนแรง และอาจพัดน้ำทะเลท่ามกลางที่ลมแรงเข้ามากระทบจนถึงบริเวณกำแพงที่วางของได้ ในวันนี้จึงจัดเก็บบางส่วนไว้ก่อนเพื่อลดความเสียหาย และคงต้องเฝ้าอยู่ที่ร้านตลอดทั้งวันเพื่อรอดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และหากมีท่าทีที่หนักมากขึ้นอาจต้องขนขึ้นไปไว้บริเวณทางเดินลงชายหาดต่อไป