ประชุมทีมสืบสวน ลุย5คดีลอตเตอรี่อลเวง จ่อสรุปสำนวนสัปดาห์นี้

ประชุมทีมสืบสวน ลุย5คดีลอตเตอรี่อลเวง จ่อสรุปสำนวนสัปดาห์นี้

"2รองผบช.ก." พร้อม5เสือกองปราบฯ ประชุมทีมสืบสวน5คดีลอตเตอรี่อลเวง จ่อสรุปสำนวนสัปดาห์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก. และพล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผบช.ก. เดินทางมายังกองบังคับการกองปราบปราม พร้อมเรียกประชุมชุดสืบสวนกรณีลอตเตอรี่อลเวงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯลงพื้นที่เพื่อหาข้อเท็จจริงทั้งหมด 5 คดีที่ยังเป็นข้อกังขาในสังคมขณะนี้

โดยมี พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรมัย รองผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก. 5 บก.ป. และ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. พร้อมด้วยทีมสืบสวนเข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทาง นางเรวดีได้มาขอพบเพื่อขอให้การยืนยันว่าการถูกรางวัลที่ 1 ทั้งสองครั้งเหตุเกิดที่ สภ.ประเวศ และ สภ.ดงเย็น จ.อุบลราชธานี นั้น เป็นเรื่องจริง ตนจึงได้ให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. มาบันทึกปากคำไว้ ก่อนที่จะส่งรายละเอียดให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ส่วนการประชุมคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนทำเป็นความเห็นต่อคดีแต่ละคดีส่งไปยังพนักงานสอบสวนพื้นที่เจ้าของสำนวนได้ภายในสัปดาห์นี้ แต่คงไม่ระบุว่าใครผิดใครถูกหรือใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง เพราะเป็นเรื่องที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแต่ละท้องที่เป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตามกองปราบปราม จะขอโอนคดีทั้งหมดมาเป็นเจ้าของสำนวนด้วยตัวเองหรือไม่นั้นจะส่งให้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พิจารณาต่อไป