“ทรัมป์”เรียกร้องคองเกรสเพิ่มงบฯโครงสร้างพื้นฐาน

“ทรัมป์”เรียกร้องคองเกรสเพิ่มงบฯโครงสร้างพื้นฐาน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียจากเหตุการณ์รถไฟตกรางในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของรัฐวอชิงตันเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ พร้อมกับเรียกร้องให้สภาคองเกรสเพิ่มงบประมาณด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน

คำกล่าวของผู้นำสหรัฐมีขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 รายและผู้บาดเจ็บราว 77 ราย จากเหตุขบวนรถไฟของบริษัทแอมแทร็คตกรางจากทางยกระดับ ลงสู่ถนนหลวงสาย I-5 นอกเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน ส่งผลให้มีการปิดการจราจรทุกช่องทางที่มุ่งหน้าไปทางใต้ของทางหลวงสาย I-5

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ทางยกระดับทางรถไฟระหว่างรัฐ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองดูปองท์ โดยทางบริษัทแอมแทร็คระบุว่า รถไฟขบวนดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 78 คน และเจ้าหน้าที่อีก 5 คน ซึ่งทางบริษัทจะทำการสืบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ขณะเดียวกัน ข้อความในทวิตเตอร์ของนายทรัมป์ ก็ได้แสดงความขอบคุณแก่ทีมกู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างทันเวลา พร้อมกล่าวว่า ทำเนียบกำลังจับดูสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังได้มีการเรียกร้องให้สภาคองเกรสเพิ่มงบประมาณด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โดยกล่าวว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้ “แสดงให้เห็นชัดเจนกว่าครั้งไหนๆว่า แผนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของพรรครีพับลิกันซึ่งกำลังจะยื่นต่อสภาคองเกรสนี้ ต้องได้รับการอนุมัติโดยด่วน”

ทั้งนี้ รัฐบาลของนายทรัมป์เตรียมเปิดเผยแผนการเพิ่มงบประมาณด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในช่วงต้นปีหน้า